Hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san ĐƠN GIẢN cho bạn lần đầu tiên “nhẹ tựa lông hồng”!

Sử dụng cốc nguyệt san đúng cách lần đầu tiên thực ra rất đơn giản nếu như bạn biết và sở hữu cho mình một vài mẹo nho nhỏ trước khi sử dụng. Vượt qua lần đầu tiên không hề dễ dàng, nhưng nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn được chia sẻ dưới đây thì Hồng chắc chắn bạn sẽ có một lần đầu tiên “nhẹ tựa lông hồng” đấy! Hãy cùng Hồng tìm hiểu về cách sử dụng cốc nguyệt san đúng cùng một vài mẹo hay ho trong bài viết này nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

Quy trình sử dụng cốc nguyệt san bao gồm 3 bước cơ bản là: đưa cốc nguyệt san vào cơ thể, lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thểvệ sinh, bảo quản cốc. Việc tìm hiểu và thực hiện cẩn thận từng bước theo hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san lần đầu sau đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và tận hưởng tính năng tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang lại.

1. Hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san cho người mới sử dụng

1.1. Cách đưa cốc nguyệt san vào cơ thể

Bước 1: Vệ sinh cốc và rửa sạch tay

Sau một thời gian không sử dụng, cốc nguyệt san có nguy cơ bị bám bụi, nhiễm khuẩn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho “cô bé”, bạn nên vệ sinh cốc trước khi sử dụng vào đầu chu kỳ.

Cách vệ sinh cốc nguyệt san trước khi sử dụng
Với Ovacare, bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng lên toàn bộ cốc
Chỉ cần 5-7 phút để làm sạch cốc
Sau từ 5-7 phút, thân cốc sủi bọt, bạn chỉ cần tráng cốc qua nước sạch là có thể sử dụng

Sau khi làm sạch cốc, bạn cần vệ sinh tay bằng xà bông diệt khuẩn để hạn chế nguy cơ đưa vi khuẩn từ bàn tay vào âm đạo. Bạn nên chú ý vệ sinh kỹ phần móng và đầu ngón tay, đây là vùng tiếp xúc trực tiếp với âm đạo trong quá trình đưa cốc vào cơ thể.

Cần rửa sạch tay trước khi sử dụng cốc nguyệt san
Rửa sạch tay trước khi tiến hành sử dụng cốc là việc làm quan trọng nhưng nhiều chị em thường hay quên và bỏ qua

Bước 2: Gấp cốc

Việc gập cốc đúng giúp thu nhỏ cốc, dễ dàng đưa vào âm đạo, đảm bảo cốc được bung mở tốt nhất, tránh trường hợp bị rò rỉ khi dùng.

Gấp hình chữ C

Đây là cách gấp cốc đơn giản, dễ thao tác nhất. Bạn chỉ cần:

  • Bóp dẹt cốc và giữ bằng một tay, dùng ngón trỏ của tay còn lại để ấn vào giữa thân cốc sao cho miệng cốc tạo thành hình chữ C.
  • Dùng ngón trỏ và ngón cái giữ nguyên cốc ở hình dạng đó và đưa vào âm đạo.

Gấp hình chữ V

Đây là kiểu gấp phổ biến nhất, giúp cốc nhỏ đáng kể, đầu cốc búp nhọn để dễ dàng đưa vào âm đạo. Cách này vừa dễ thao tác, vừa dễ đưa vào cơ thể và dễ dàng bung mở. 

  • Dùng ngón tay gập hết phần miệng cốc xuống đáy và ép thật chặt.
  • Giữ chặt hai mép cốc lại với nhau.
  • Ép chặt miệng cốc và đưa vào âm đạo.

Gấp hình số 7

  • Dùng tay bóp chặt để cốc dẹt xuống.
  • Chọn một góc bất kì rồi gập xuống để miệng cốc tạo thành hình giống số 7.
  • Nắm chặt vị trí càng gần đáy càng tốt rồi đưa vào âm đạo.

Gấp hình chữ S – kiểu hoa tulip

  • Bóp chặt cốc, chọn một góc rồi gập xuống sát cuống cốc.
  • Lật ngược cốc lại.
  • Gập nốt góc còn lại xuống sát phần cuống.
  • Giữ chặt rồi đưa vào âm đạo.

Ngoài các cách trên, cách gấp cốc nguyệt san kiểu kim cương cũng là một phương pháp được chị em sử dụng.

Các cách gấp cốc thông dụng
Các cách gấp cốc phổ thông nhất

Bạn có thể xem hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san đúng cách trong video dưới đây.

Bước 3: Chọn tư thế phù hợp nhất

Sau khi đã gập cốc gọn gàng, bạn cần chọn một tư thế thoải mái và dễ dàng để đưa cốc nguyệt san vào “cô bé”. Có 3 tư thế cơ bản sau mà bạn có thể tham khảo sau đây.

Tư thế 1: Ngồi trên bồn cầu

Đưa cốc vào khi bạn đang ngồi trên bệ của bồn cầu. Đây là tư thế phổ biến nhất được nhiều chị em lựa chọn 

Tư thế đưa cốc nguyệt san vào cô bé
Tư thế đưa cốc nguyệt san vào khi ngồi trên bồn cầu

Tư thế 2: Gác 1 chân lên thành bồn cầu

Hướng dẫn tư thế đưa cốc nguyệt san vào cô bé
Tư thế đưa cốc nguyệt san vào khi gác 1 chân lên thành bồn cầu

Tư thế 3: Ngồi xổm

Tư thế đưa cốc nguyệt san vào âm đạo
Tư thế đưa cốc nguyệt san vào khi ngồi xổm

Bước 4: Đưa cốc nguyệt san vào âm đạo

Đây chắc chắn là bước gây khó khăn và lúng túng nhất cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các chị em không cần lo lắng mà chỉ cần chú ý không đưa thẳng cốc vào trong âm đạo mà lựa một góc 45 độ so với xương mu rồi đẩy chiếc cốc vào trong là được.

Tư thế đưa cốc nguyệt san vào cơ thể sai cách và đúng cách
Tư thế đưa cốc nguyệt san vào cơ thể sai cách và đúng cách

Chiếc cốc có thể rơi vào vị trí cao hay thấp tùy thuộc vào vị trí cơ thể của mỗi người nhưng đáy cốc không được ở ngoài môi “cô bé”. Bạn có thể dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy cốc vào sâu và xoay nhẹ để cốc bung mở hoàn toàn. 

Cách đưa cốc vào đúng cách 1
Cần thả lỏng cổ tay nhưng ngón tay nên cầm chắc thân và miệng cốc để đẩy cốc vào trong âm đạo
Cách đưa cốc vào đúng cách 2
Để đảm bảo cốc bung mở hoàn toàn, dùng ngón trỏ và ngón cái cầm đáy cốc và xoay nhẹ

*** Hơn 90% người dùng cốc nguyệt san cho biết: họ thường gặp khó khăn, lo sợ khi sử dụng cốc lần đầu. Chính tâm lý này đã ảnh hưởng đến kết quả dùng: cảm thấy đau (khi cố gồng mình đưa đốc vào cô bé), cốc bị rò rỉ (chưa biết cách làm cốc bung mở), không giữ chặt miệng cốc trước khi đưa cốc vào khiến cốc bung mở khi chưa vào hẳn âm đạo…

Tuy nhiên, sau 2-3 lần sử dụng, tất cả lo lắng này sẽ được giải tỏa và phái đẹp sẽ bước sang thời kỳ mới, cách thức mới để đi qua những ngày “đèn đỏ” dễ chịu hơn.

1.2. Cách lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể sau khi sử dụng

Tuỳ lượng kinh của mỗi người, sau khoảng 8-10 tiếng sử dụng cốc, bạn cần lấy cốc ra để vệ sinh cốc. Với những người mới dùng lần đầu, vẫn nên lót băng vệ sinh hàng ngày để đến khi bị rò rỉ và căn thời gian cốc đầy. Bạn hãy làm theo các bước sau để lấy cốc ra.

  • Cũng như khi đưa cốc vào, bạn cần phải rửa tay sạch sẽ để lấy nó ra
  • Rặn nhẹ từ 1-2 lần để đẩy cốc ra. 
  • Bóp nhẹ vào bầu cốc rồi kéo theo đường ziczac để lấy cốc ra dễ dàng hơn
Cách lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể sau khi dùng 1
Dùng ngón trỏ và ngón cái đón đáy cốc, bóp nhẹ để tạo lực kéo
Cách lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể sau khi dùng 2
Kéo cốc ra theo đường ziczac, từ từ đưa cốc ra bên ngoài

1.3. Cách vệ sinh cốc nguyệt san

Cốc sau khi được lấy ra cần vệ sinh đúng cách để tránh vi khuẩn và các bệnh viêm nhiễm. Khi còn trong kỳ, bạn chỉ cần vệ sinh cốc sau mỗi lần thay rửa bằng nước ấm, nước muối hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bạn cần lưu ý rằng, kể cả khi bạn đã bảo quản cốc nguyệt san đúng cách thì việc vệ sinh cốc trước và sau mỗi chu kỳ sử dụng là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình.

Các cách tiệt trùng cốc nguyệt san
Cách tiệt trùng cốc nguyệt san bằng nước sôi, viên tiệt trùng chỉ giúp cốc sạch khuẩn, không giải quyết được tình trạng ố vàng cốc sau một thời gian sử dụng
Dung dịch vệ sinh cốc nguyệt san Ovacare
Dung dịch vệ sinh cốc nguyệt san chuyên biệt sẽ giải quyết cùng lúc 2 vấn đề: làm sạch, diệt khuẩn và chống ố vàng

2. Tại sao bạn nên dùng cốc nguyệt san Ovacup – thương hiệu cốc nguyệt san sản xuất tại Mỹ đạt tiêu chuẩn FDA?

Là một trong những thương hiệu cốc nguyệt san uy tín hàng đầu trên thị trường Việt, Ovacup hiện đang được hàng ngàn phụ nữ Việt tin dùng và giới thiệu cho người thân, bạn bè sử dụng. So với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, sản phẩm của Công ty TNHH OVA Việt Nam có những thế mạnh vượt trội sau.

2.1. Được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA

Cốc nguyệt san Ovacup với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối, được làm từ 100% silicone y tế, đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA và được sản xuất tại nhà máy Casco Bay Molding (Hoa Kỳ) đạt tiêu chuẩn ISO.

Silicone là chất liệu được dùng để chế tạo van tim và núm ti em bé do vậy đảm bảo được sự an toàn, thân thiện với cơ thể người sử dụng. Bên cạnh đó, đây cũng là chất liệu có độ đàn hồi, bung mở tốt và giúp cốc nguyệt san tránh được khả năng bị rò rỉ.

Cốc nguyệt san Ovacup đảm bảo chất lượng

2.2. Được nghiên cứu thiết kế để phù hợp với phụ nữ Việt

Hiện nay đã có nhiều thương hiệu cốc nhập khẩu hoàn toàn cốc nguyệt san, tuy nhiên, vì được thiết kế theo tỷ lệ cơ thể phụ nữ phương Tây nên kích cỡ cốc thường lớn hơn, không phù hợp với phụ nữ Việt. 

Để khắc phục những điểm này, Ovacup đã thiết kế sản phẩm cốc nguyệt san cho người châu Á dựa trên nghiên cứu tỷ lệ cơ thể phụ nữ Việt, với 2 size, phù hợp cho phụ nữ Á Đông và để khách hàng thuận tiện lựa chọn. Size S dành cho phụ nữ chưa sinh hoặc mới sinh mổ 1 lần hay những người vóc dáng nhỏ bé và size L dành cho phụ nữ sinh thường từ 2 bé trở lên, vóc dáng cao lớn hơn.

Các kích thước của cốc nguyệt san Ovacup

2.3. Có chính sách đổi – trả miễn phí trong 50 ngày

Khi mua bộ sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup, bạn sẽ có thời gian sử dụng sản phẩm trong vòng 50 ngày. Trong thời gian đó, nếu có bất cứ sự không hài lòng nào về sản phẩm (rách, hỏng, không sử dụng được, không thoải mái…), bạn có thể liên hệ ngay với Ovacup để hoàn trả sản phẩm và đổi sang sản phẩm khác với giá tương đương.

Duy nhất Ovacup áp dụng chính sách đổi trả 50 ngày, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng
Duy nhất Ovacup áp dụng chính sách đổi trả 50 ngày, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng

Chính sách thể hiện nỗ lực của Ovacup trong việc mang đến sự an tâm khi lần đầu trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Từ đó, Ovacup muốn khẳng định sự tự tin về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà công ty cung cấp.

Ngày dâu chưa bao giờ là dễ chịu, nhưng nếu các bạn có chế độ ăn uống tốt khi tới ngày kết hợp với dùng cốc nguyệt san bạn sẽ đi qua những ngày đó bớt đi sự căng thẳng, lo sợ với ám ảnh mang tên “tràn băng”, quần áo tối màu,…. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể dùng cốc nguyệt san đi bơi, diện quần áo sáng màu và trải nghiệm sự tự tin, thoải mái như bao ngày bình thường khác.

Để được tư vấn về sản phẩm, giải đáp thắc mắc liệu sử dụng cốc nguyệt san có an toàn không hay cốc nguyệt san dùng cho lứa tuổi nào, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."