“Cốc nguyệt san vô cùng an toàn đối với người sử dụng” – Vì sao Hồng có thể khẳng định như vậy?

Có rất nhiều bạn gái đã biết đến cốc nguyệt san nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, nghi ngại trước khi sử dụng, chẳng hạn như: “Sử dụng cốc nguyệt san có an toàn không?”, “Làm thế nào để lựa chọn sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khoẻ của chính mình?”,… Tuy nhiên, các bạn không cần lo lắng! Trong bài viết dưới đây, Hồng sẽ cung cấp thông tin chính xác và khách quan nhất giúp bạn trả lời các thắc mắc bấy lâu của mình.

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Cốc nguyệt san có an toàn không? Đâu là nguy cơ thiếu an toàn khi sử dụng cốc nguyệt san?

Thực tế, câu trả lời cho câu hỏi: Cốc nguyệt san có an toàn không? lại phụ thuộc vào chính khách hàng, khi họ đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu và nhà cung cấp cốc nguyệt san. Bạn nên cân nhắc thay sản phẩm khác nếu đang dùng cốc có các đặc điểm sau để đảm bảo.

1.1. Chất liệu không an toàn, gây dị ứng: cao su, latex,… mà không phải silicone y tế

Silicone y tế là chất liệu lý tưởng nhất khi sản xuất cốc nguyệt san. Tuy nhiên, chất liệu này có giá thành tương đối cao. Đến nay trên toàn cầu chỉ có 3 nhà cung cấp chất liệu này thực sự uy tín: Dow Corning (Mỹ), Wacker Chemie (Đức) và Shin-Etsu Chemical (Nhật Bản). Để có chi phí thấp hơn, nhiều nhà sản xuất sử dụng chất liệu cao su, latex hoặc nhựa tổng hợp.

Khi được sản xuất từ chất liệu không an toàn, tuy cốc nguyệt san cảm nhận bằng tay rất mềm nhưng lại không đảm bảo tính đàn hồi. Chính bởi vậy, khi sử dụng sẽ có hiện tượng đặt cốc nguyệt san vẫn bị ra ngoài. Đặc biệt, cốc còn không an toàn tuyệt đối trong môi trường âm đạo, dễ gây viêm nhiễm và nâng cao nguy cơ dị ứng với chất liệu cốc, chất tạo màu trong cốc.

Chất liệu lý tưởng nhất của cốc nguyệt san là silicone y tế
Chất liệu lý tưởng nhất của cốc nguyệt san là silicone y tế

1.2. Size cốc nguyệt san không phù hợp kích thước âm đạo

Ngay cả khi bạn chọn cốc làm từ silicone y tế nhưng việc lựa chọn không đúng size vẫn có thể là nguy cơ gây rò rỉ.

Với chị em phụ nữ sau sinh thường 1-2 bé hoặc có cơ sàn âm đạo kém đàn hồi nên sử dụng cốc size L với kích thước lớn hơn để đảm bảo khả năng chống rò rỉ. Việc lựa chọn size S có thể khiến cốc không đủ lớn để ôm khít thành âm đạo, tạo vách trống để dịch kinh rỉ ra bên ngoài. Ngược lại, với chị em phụ nữ chưa sinh, việc chọn size L có thể gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Việc lựa chọn size to quá sẽ khiến người dùng khó đặt và tháo cốc hơn, và cốc cũng sẽ khó bung mở hơn khi đặt vào trong âm đạo, gây rò rỉ.

Những công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san uy tín thường có phòng chăm sóc khách hàng để giúp bạn tư vấn, chọn lựa và sử dụng. Chính bởi vậy, khi chọn mua sản phẩm của thương hiệu nào, bạn cũng nên đánh giá tính chuyên nghiệp, tận tâm của người tư vấn để việc sử dụng diễn ra hiệu quả hơn.

Chọn size chuẩn không cần chỉnh
Chọn size cốc không đúng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng cốc của bạn

1.3. Vệ sinh không đúng cách – nguy cơ rò rỉ, viêm nhiễm

Vì là sản phẩm tái sử dụng và có môi trường sử dụng khá nhạy cảm nên việc vệ sinh cốc trở thành yếu tố vô cùng quan trọng.

Việc vệ sinh đúng cách không chỉ giúp cốc hoàn toàn vô khuẩn, an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với cô bé mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và duy trì độ bền cho sản phẩm trong thời gian lâu dài. Tuy nhiên, hiện tại khá nhiều chị em vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng và vẫn vệ sinh cốc chưa đúng. Điển hình nhất là:

1.3.1. Bụi bẩn bịt kín lỗ thông khí gần miệng cốc

Trên cốc nguyệt san sẽ có 4 lỗ thông khí nhỏ ở gần miệng cốc. Lỗ thông khí giúp cốc ôm khít thành âm đạo và giúp thao tác tháo cốc ra dễ dàng hơn. Vì lỗ thông khí khá nhỏ nên dễ bị bít tắc vì bụi bẩn. Nếu không quan sát và làm sạch không kỹ, đây có thể là nguyên nhân gây rò rỉ.

1.3.2. Cốc ố vàng sau vài lần sử dụng

Vì tiếp xúc với dịch kinh có màu cùng môi trường sử dụng đặc thù, cốc nguyệt san sẽ có hiện tượng ố vàng sau 3-5 lần sử dụng. Việc làm sạch cốc bằng nước sôi, dung dịch vệ sinh vùng kín hay oxy già hoặc nước cốt chanh không thể giải quyết triệt để tình trạng này. Lúc này bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên biệt cho cốc.

1.3.3. Không đảm bảo cốc vô khuẩn hoàn toàn vì sử dụng các biện pháp vệ sinh chưa đúng

Việc vệ sinh cốc không đúng, không làm sạch hoàn toàn vi khuẩn, vi trùng, không vệ sinh tay trước khi đưa cốc vào âm đạo cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tiếp xúc với âm đạo, đây cũng là một trong những nguyên nhân thiếu an toàn với “cô bé”.

Lỗ thoát khí của cốc nguyệt san
Cách vệ sinh không đúng, không thường xuyên có thể bít kín lỗ thoát khí khiến cốc rò rỉ

2. Vậy đối với người dùng, cốc nguyệt san có an toàn không? – Câu trả lời là CÓ!

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn thương hiệu cốc nguyệt san, mỗi thương hiệu lại sử dụng một loại nguyên liệu sản xuất khác nhau. Trong khi đó, nguyên liệu lại là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cô bé cũng như sự an toàn, chống rò rỉ và tuổi thọ lâu bền của cốc nguyệt san.

2.1. Chất liệu silicone y tế an toàn

2.1.1. Không độc hại, không gây kích ứng

Đối với các thương hiệu uy tín, cốc nguyệt san được làm từ 100% chất liệu silicone y tế an toàn, không độc hại. Silicone y tế cũng chính là chất liệu ứng dụng van tim nhân tạo và núm ti em bé – điều này chứng tỏ tính tương thích sinh học với cơ thể.

Thương hiệu cốc nguyệt san Ovacup đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), nên mỗi sản phẩm của Ovacup đều đảm bảo đúng chất liệu silicone y tế 100% đáp ứng mọi tiêu chí an toàn của cốc nguyệt san.

2.1.2. Bung mở hoàn toàn, đàn hồi tốt chống rò rỉ

Ngoài sự an toàn, silicone y tế còn có đặc tính ưu việt là độ đàn hồi rất tốt. Khi được ứng dụng sản xuất làm cốc nguyệt san, silicone y tế giúp đảm bảo độ bung mở tối đa, chống rò rỉ tốt nhất. Đó chính là lý do tại sao, phái đẹp có thể sáng tạo rất nhiều cách gấp cốc nguyệt san mà vẫn đảm bảo khi đưa vào âm đạo vẫn được bung mở hoàn toàn và giữ được hình dáng nguyên bản sau nhiều năm sử dụng.

Cốc nguyệt san Ovacup được làm từ chất liệu an toàn, đạt chuẩn FDA
Cốc nguyệt san Ovacup sử dụng 100% chất liệu silicone y tế và đạt chứng nhận FDA

2.2. Kích thước, hình dáng phù hợp với âm đạo phụ nữ Việt

Cốc nguyệt san Ovacup được nghiên cứu dựa trên cơ địa của phụ nữ Việt Nam. Cả 2 loại cốc của Ovacup đều có chiều dài 64mm, chiều rộng size S là 42mm và size L là 46mm. Đây được xem là tỷ lệ hợp lý nhất với chiều dài âm đạo của phụ nữ Việt. 

2.2.1. Tỷ lệ này nói nên điều gì?

Thể hiện quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và cẩn trọng của Ovacup so với thương hiệu cốc nguyệt san nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài (sử dụng cốc nguyệt san dành cho phụ nữ phương Tây với có kích thước không tương thích cho phụ nữ Việt nên thường gặp khó khăn trong quá trình sử dụng).

Lựa chọn kích thước cốc nguyệt san phù hợp
Cốc Ovacup được thiết kế dựa trên tỷ lệ cơ thể và kích thước âm đạo phụ nữ Việt

2.2.2. Hình dáng cốc nguyệt san Ovacup

Khi so sánh cốc nguyệt san Ovacup với rất nhiều thương hiệu khác, bạn dễ dàng nhận thấy, Ovacup có miệng cốc mịn trơn và bo tròn, thân cốc mềm và có hình bầu, núm cốc hình giọt nước, tương đối ngắn.

Nếu như miệng cốc bo tròn, dày giúp gia tăng lực bám để giúp đưa cốc vào dễ dàng hơn thì thân cốc hình bầu, mềm giúp ôm sát thành âm đạo, chống rò rỉ tối đa và tạo cảm giác thoải mái, linh hoạt theo nhịp di chuyển cơ thể…núm cốc giúp đầu ngón tay dễ dàng tiếp xúc và đưa cốc ra ngoài âm đạo. Một lợi ích khác của thân cốc hình bầu là giúp tăng dung tích chứa dịch kinh, kéo dài thời gian thay rửa.

Phiên bản cốc nguyệt san tối ưu Ovacup được cho là sự kế thừa, sáng tạo dựa trên kinh nghiệm gia công cốc nguyệt san cho nhiều thương hiệu khác trên thị trường Việt Nam. 

Hình dáng cốc nguyệt san được tối ưu hoàn hảo dành cho phụ nữ Việt Nam
Hình dáng cốc nguyệt san được tối ưu hoàn hảo nhờ kinh nghiệm gia công cốc

3. Cốc nguyệt san có an toàn không? – 5 lưu ý để sử dụng cốc nguyệt san an toàn

Ngay cả đối với các thương hiệu uy tín, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để quá trình sử dụng an toàn, tiện lợi và dễ dàng nhất.

3.1. Sử dụng cốc nguyệt san có thể ảnh hưởng đến màng trinh

Với đặc điểm sử dụng là phải đưa vào âm đạo, việc sử dụng cốc nguyệt san có thể ảnh hưởng đến màng trinh với bạn gái chưa từng quan hệ tình dục. Chính vì thế, những bạn gái dưới 16 tuổi hoặc chưa quan hệ tình dục nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

3.2. Chọn cốc có độ đàn hồi hợp lý

Bạn nên lưu ý chọn cốc có độ đàn hồi (độ mềm và độ cứng) hợp lý. Nhiều người nghĩ là càng mềm càng tốt, nhưng mềm quá thì khi đưa cốc vào sẽ khó bung mở, dễ gây rò rỉ trong quá trình sử dụng. Còn nếu cứng quá thì sẽ gặp phải khó khăn khi đưa cốc vào gây cảm giác cộm, tức và đau.

3.3. Đảm bảo vệ sinh khi sử dụng cốc

Phải đảm bảo rằng tay và cốc nguyệt san luôn sạch trước khi đưa vào trong vùng âm đạo để ngăn ngừa vi khuẩn bám và phát triển. Đừng quên, tiệt trùng cốc ngày đầu chu kỳ và ngày cuối trước khi kết thúc chu kỳ nhé!

3.4. Thời gian thay cốc lý tưởng là từ 5-10 tiếng

Thời gian lý tưởng nhất để thay rửa và vệ sinh cốc từ 5-10 tiếng. Tùy lượng kinh của mỗi người mà bạn có thể thay đổi linh hoạt cho phù hợp. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng một chiếc cốc từ 3-5 năm. Sau thời gian này, bạn nên thay cốc mới để đảm bảo an toàn, vệ sinh cũng như tính thẩm mỹ của cốc.

3.5. Vệ sinh và bảo quản cốc đúng cách để đảm bảo chất lượng cốc

Bạn nên sử dụng dung dịch tiệt trùng cốc nguyệt san Ovacare để làm sạch cốc và chống ố vàng. Trên thị trường, Ovacare là sản phẩm duy nhất được nghiên cứu chuyên sâu, bóc tách nguyên nhân gây ố vàng và ứng dụng than hoạt tính để làm sạch, thấm hút chất bẩn, loại bỏ vi khuẩn bám trên thành cốc. Khi sử dụng sản phẩm này bạn sẽ hạn chế tối đa nguy cơ ố cốc, vàng cốc mà các cách làm sạch khác không thể làm được.

Bảo quản cốc nguyệt san đúng cách cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần đựng trong túi vải hoặc cốc Ovashell và để ở nơi thoáng mát, tránh để cốc tiếp xúc trực tiếp với nơi ẩm thấp, nhiều bụi bẩn.

Hình thức bảo quản cốc nguyệt san an toàn và đúng cách
Hình thức bảo quản cốc lý tưởng là trong túi vải hoặc cốc Ovashell chuyên dụng

Hy vọng qua bài viết này, các bạn gái đã có câu trả lời cho những thắc mắc, nghi ngại của mình về vấn đề: “Cốc nguyệt san có an toàn không?”.  Và từ đó giúp các bạn lựa chọn sản phẩm an toàn để bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Hãy là một trong hàng ngàn phụ nữ Việt tin dùng và đồng hành với cốc nguyệt san Ovacup cùng Công ty TNHH OVA Việt Nam ngay hôm nay các bạn nhé!

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."