Cốc nguyệt san có làm rộng cô bé? Câu trả lời là KHÔNG nhé cô gái!

Cốc nguyệt san nhìn khá to vậy khi sử dụng cốc nguyệt san có làm rộng “cô bé” không nhỉ? Lo lắng này của bạn là hoàn toàn bình thường. Và Hồng cũng xin trấn an luôn đến chị em rằng sử dụng cốc nguyệt san KHÔNG làm rộng cô bé. Hãy tìm hiểu để thấy nhận định đó của Hồng là hoàn toàn có cơ sở khoa học nhé!

Hồng Vũ - CEO OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Sử dụng cốc nguyệt san có bị rộng cô bé? KHÔNG HỀ nhé chị em!

Nhiều chị em khi muốn sử dụng cốc nguyệt san đều có thắc mắc chung là liệu sử dụng cốc nguyệt san có làm rộng “cô bé” hay không. Điều đầu tiên, Hồng cần khẳng định với các chị em là sử dụng cốc nguyệt san không có bị rộng “cô bé” như mọi người vẫn lo sợ nhé! Để hiểu cốc nguyệt san vô tội trong việc làm rộng “cô bé” thì chúng mình cần hiểu cấu tạo và đặc điểm của “cô bé” đã nhé.

1.1. Cấu tạo và đặc điểm của âm đạo: Độ đàn hồi rất tốt

Trong các cơ quan của phụ nữ, âm đạo là một trong những bộ phận có độ đàn hồi, giãn nở tốt nhất. Theo nghiên cứu từ một số tài liệu khoa học cho thấy cơ quan âm đạo của phụ nữ có khả năng giãn nở gấp 200% kích thước khi sinh em bé. Đó chính là lý tại sao khi bạn chưa từng quan hệ tình dục thì âm đạo bạn chỉ có kích thước 1.5cm, còn nếu bạn đã quan hệ là 2cm – 3cm nhưng khi trở dạ sinh em bé thì âm đạo sẽ có kích thước lên đến 10cm. 

Chính vì thế, việc sử dụng cốc nguyệt san trong 3-5 ngày của chu kỳ là hoàn toàn không có cơ sở khiến “cô bé” bị giãn rộng đâu ạ!

1.2. Kích thước của cốc nguyệt san khi gấp gọn: rất nhỏ gọn, dễ cho vào

Kích thước cốc nguyệt san sẽ được thiết kế dựa vào kích thước âm đạo của chị em phụ nữ Việt. Và để đảm bảo thích hợp với mọi chị em phụ nữ, ở mọi lứa tuổi, cốc nguyệt san của Ovacup được thiết kế với 2 size khác nhau:

Các kích cỡ của cốc nguyệt san Ovacup phù hợp với mọi đối tượng, khi sử dụng không sợ làm bị rộng “cô bé”
Các kích cỡ của cốc nguyệt san Ovacup
  • Size S: Dành cho phụ nữ chưa sinh con, hoặc sinh con bằng phương pháp mổ đẻ với kích thước nhỏ và trung bình.
  • Size L: Dành cho phụ nữ đã sinh con bằng phương pháp sinh thường với kích thước âm đạo lớn hơn vì đã trải qua quá trình sinh nở, tuổi tác.

Chị em chú ý một chút là mỗi thương hiệu cốc nguyệt san sẽ có sự khác biệt về đường kính và chiều dài. Trước khi đặt mua, chị em nên tham khảo nhân viên tư vấn để có lựa chọn thương hiệu phù hợp nhất cho mình nha.

Đến đây thì bạn đã hiểu thêm về cơ thể của mình rồi đúng không nào? Âm đạo có khả năng giãn rộng kỳ diệu và cốc nguyệt san cũng khá mềm, chỉ tiếp xúc với âm đạo với độ dài 6.5cm trong 3-5 ngày thì không thể khiến cô bé rộng hơn. Vậy là suy nghĩ trước đây của chúng mình thật tội nghiệp cho cốc nguyệt san! Cốc nguyệt san vô tội trong việc làm rộng cô bé bạn nhé!

2. Nếu cốc nguyệt san không có làm rộng “cô bé” vậy thì đâu là nguyên nhân gây rộng “cô bé” nhỉ?

Có rất nhiều “kẻ thù” khiến “cô bé” bị rộng và không thể phục hồi như trạng thái ban đầu. 

2.1. Nguyên nhân 1: Bị rộng “cô bé” do sinh nở nhiều lần, đặc biệt là sinh thường

Từ khi bắt đầu quá trình mang thai cho đến lúc sinh nở, các khớp và dây chằng vùng xương chậu thay đổi, âm đạo cũng mở rộng để dọn đường cho bé yêu chào đời. Khi sinh nở, cổ tử cung và tầng sinh môn sẽ chịu áp lực lớn. Cùng với đó, âm đạo bị ép căng khi rặn, khi em bé gần ra ngoài thì âm đạo sẽ bị mở rộng cực đại nhất. Vậy nên, ngay cả sau sinh một thời gian, âm đạo cũng sẽ bị rộng hơn bình thường và không thể phục hồi lại như ban đầu được nữa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng bị rộng “cô bé”  sau sinh có thể được cải thiện. Đó là:

  • Trường hợp 1: Sinh em bé sớm, trước 25 tuổi.
  • Trường hợp 2: Sau khi sinh, chịu khó tập những bài tập cơ sàn chậu.

Sinh nở càng nhiều lần thì sự đàn hồi của cơ âm đạo càng kém, khiến cho “cô bé” càng bị rộng hơn.

Có thể liên tưởng như khi chúng mình cầm sợi dây chun kéo vậy, càng kéo căng nhiều lần thì sợi dây ấy càng bị giãn dài. Nên ngay cả khi không kéo căng nữa thì sợi dây cũng bị giãn ra một tỷ lệ nhất định mà không thể co ngắn như ban đầu được nữa.

Sinh thường là một trong những yếu tố khiến âm đạo bị giãn rộng và không thể phục hồi hoàn toàn
Sinh thường là một trong những yếu tố khiến âm đạo bị giãn rộng và không thể phục hồi hoàn toàn

2.2. Nguyên nhân 2: Bị rộng “cô bé” do lão hóa

Trải qua tuổi tác, quá trình sinh nở, lên xuống cân khiến hệ thống dây chằng trở nên lỏng lẻo và kém đàn hồi. Thành âm đạo trở nên mỏng, khô hơn. Cũng như nhiều vùng da khác, âm đạo giảm săn chắc.

2.3. Nguyên nhân 3: Bị rộng “cô bé” do thói quen sinh hoạt không lành mạnh, ít tập luyện

Thói quen không tốt hằng ngày của bạn như: ít vận động, sử dụng nhiều đồ ngọt, hút thuốc hay rượu bia, … sẽ làm chậm quá trình hoạt động, cải tạo các tế bào mới trong cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể, là nguyên nhân gián tiếp gây nên tình trạng “cô bé” bị giãn, rộng.

Nếu đã biết điều này, bạn đừng quên lên lịch tập luyện mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và “cô bé” của mình nhé các bạn nữ. Phía bên dưới, Hồng sẽ hướng dẫn bài tập Kegel để cải thiện kích thước “cô bé” rất hiệu quả. Hãy đợi chút nhé!

2.4. Nguyên nhân 4: Bị rộng “cô bé” do yếu tố bẩm sinh

Nguyên nhân này theo Hồng thấy rất ít xuất hiện, nhưng ít không có nghĩa là không có. Bởi không phải bất kỳ người phụ nữ nào sinh ra cũng có một vùng kín hoàn hảo, mềm mịn, săn chắc, thon gọn. Có một số ít chị em kém phần may mắn hơn khi từ khi sinh ra họ đã có cấu tạo “cô bé” lỏng lẻo, bị rộng và bị lớn hơn so với bình thường, làm cho chức năng co thắt, đàn hồi của sàn chậu không được tốt. 

Nhưng những trường hợp này Hồng thấy họ sẽ có một lợi thế mà rất ít người phụ nữ bình thường có được chính là quá trình sinh nở của họ diễn ra khá thuận lợi, giảm tổn thương cho “cô bé” khi sinh thường. 

Có lẽ, đến đây khá nhiều chị em cảm thấy lo lắng về tình trạng của “cô bé” đúng không nào? Sự hy sinh ấy hoàn toàn là xứng đáng khi nhìn thấy thiên thần của mình, tuyệt vời hơn là chúng mình có thể áp dụng một số bài tập để thu nhỏ “cô bé” đấy! Bài tập không thể giúp bạn đưa chỗ ấy về kích thước, độ săn chắc như ban đầu nhưng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng giãn rộng sau khi sinh đó. Cùng khám phá ngay nhé!

3. Cải thiện tình trạng bị rộng cô bé bằng bài tập Kegel

Hiện nay nhiều chị em phụ nữ tìm đến bài tập Kegel như là một phương pháp cứu cánh kịp thời cho hình dáng của “cô bé” mà không cần phải trải qua quá trình phẫu thuật tốn kém. Nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ về bài tập này thì hãy cùng Hồng khám phá lợi ích và cách tập bài tập Kegel nhé. 

3.1. Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel được ra đời vào năm 1948 do nữ bác sĩ Arnold Kegel Henry sáng tạo nên. Đây là bài tập có chức năng làm khỏe cơ sàn chậu và cơ quan sinh sản, giúp âm đạo săn chắc, tăng tính đàn hồi và hơn hết là cải thiện hình dáng “cô bé”, giúp bạn tự tin, thoải mái và đời sống tình dục thêm hữu hiệu hơn. Đây là một phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng “cô bé” bị rộng ở một số chị em.

Bài tập Kegel khá đơn giản, hiệu quả rất rõ rệt và bạn có thể áp dụng tại nhà
Bài tập Kegel để cải thiện tình trạng “cô bé” bị rộng khá đơn giản, hiệu quả rất rõ rệt và bạn có thể áp dụng tại nhà

Trước khi tập bài tập này bạn cần phải xác định được vị trí của cơ sàn chậu. Để xác định được vị trí của cơ sàn chậu bạn có 2 cách: 

Cách 1: Dùng ngón tay

Đặt một ngón tay vào âm đạo và thít phần cơ này lại. Bạn sẽ cảm thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trở lại bình thường.

Cách 2: Dùng gương hỗ trợ xác định cơ sàn chậu

Đặt một chiếc gương tay đối diện vùng đáy chậu (vùng da giữa âm đạo và hậu môn). Thực hành thít chặt và thả lỏng vùng bạn cho là cơ Kegel. Nếu bạn thực hiện điều này một cách chính xác, bạn sẽ thấy đáy chậu của bạn co rút lại mỗi lần bạn thắt cơ.

Cách xác định vị trí cơ sàn chậu

3.2. Cách tập Kegel đúng cách

Bài tập Kegel được chia thành 2 cấp độ. 

Cấp độ 1: Co cơ âm đạo và tưởng tượng bạn đang kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của mình rồi giữ trong 3 giây. Sau 3 giây bạn lại tưởng tượng mình đang cố đẩy vật đó ra khỏi âm đạo của mình. Cứ như vậy lặp lại 12 nhịp.

Bạn có thể tập 2-3 lần một ngày. Bạn nên co thắt và thả lỏng càng nhanh càng tốt nhé!

Cấp độ 2: Kết hợp với bài tập Kegel “pull-in” nhằm tăng hiệu quả của bài tập. 

Bài tập Kegel có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu, không tốn chi phí nhưng hiệu quả nó mang lại không chỉ đơn giản là thu nhỏ “cô bé” đâu ạ. Bạn hãy nghĩ xem, khi “cô bé” được cải thiện sẽ giúp bạn thăng hoa hơn trong đời sống chăn gối, tự tin hơn vào chính mình. Sex cũng là một trong những hình thức thư giãn, giải tỏa căng thẳng, khi được thoải mái, bạn có năng lượng để làm việc hiệu quả, thành công hơn trong sự nghiệp. Đặc biệt, nếu so sánh với các biện pháp thẩm mỹ, thu nhỏ “cô bé”, tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ từ các địa chỉ thẩm mỹ thiếu uy tín và chi phí cực lớn thì bài tập Kegel cực kỳ hợp lý.

3.3. Những lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập Kegel

Với những lợi ích trên thì việc bạn thực hiện bài tập Kegel là điều cần thiết. Bạn cũng không cần lo lắng liệu dùng cốc nguyệt san có tập Yoga được không vào “ngày dâu” vì bạn hoàn toàn có thể. Nhưng trước khi bắt đầu thì bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên đi vệ sinh trước khi bắt đầu bài tập. Hãy giữ cho mình một bàng quang trống để tránh tình trạng rò rỉ nước tiểu khi tập.
  • Trong quá trình tập nên chú ý thít chặt sàn chậu, không căng cơ tại các bộ phận khác như mông, đùi, bụng,…để đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Bạn nên đặt một tay lên bụng để kiểm tra rằng bụng bạn đang được thả lỏng hoàn toàn trong khi tập.
  • Sau quá trình tập nếu lưng và bụng bị đau thì chứng tỏ bạn đã không thực hiện đúng. Bạn nên tham khảo cách hướng dẫn tập luyện để thực hiện chính xác nhé!

Nếu bạn còn lo lắng cốc nguyệt san có làm rộng “cô bé” không mà chưa dám sử dụng hoặc bạn đã sử dụng cốc nguyệt san rồi nhưng lo sợ “cô bé” bị rộng thì có thể yên tâm mà liên hệ ngay với Ovacup để được tư vấn và gạt bỏ những nỗi lo, tận hưởng những điều tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang lại!

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."