Cốc nguyệt san có tốt không và 4 lợi ích to lớn trong cuộc sống

Đối với thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ là: Cốc nguyệt san có tốt không?”, Hồng muốn giúp bạn trả lời câu hỏi trên bằng cách mang đến bạn thông tin khách quan hơn trong bài viết này. Vì thế, thay vì trả lời Tốt hay Không tốt” thì Hồng sẽ đưa ra 4 lợi ích của cốc nguyệt san để bạn có thêm cơ sở khi cân nhắc chuyển từ sử dụng băng vệ sinh sang cốc nguyệt san. Hãy cùng Hồng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. “Cốc nguyệt san có tốt không?” – 4 lợi ích to lớn khi sử dụng

Dưới đây Hồng sẽ nêu 4 lợi ích nổi bật nhất mà bản thân phát hiện ra trong nhiều năm nghiên cứu và sử dụng sản phẩm nhé!

1.1. Tốt cho sức khỏe, an toàn, sạch sẽ

Giảm viêm

Sản phẩm cốc nguyệt san uy tín thường được làm bằng chất liệu silicone y tế, trên bề mặt của chất liệu này, vi khuẩn không thể tồn tại được. Cùng với đó, cơ chế hứng đựng đặc trưng của cốc nguyệt san sẽ giúp dịch kinh không tiếp xúc trực tiếp với không khí, không cho vi khuẩn từ không khí xâm nhập và phát triển trong dịch kinh, giảm mùi, giảm viêm tối đa cho “cô bé”. 

Bạn có thể tự mình so sánh trải nghiệm giữa việc sử băng vệ sinh và sử dụng cốc nguyệt san nhé! Thực ra dịch kinh của chúng mình rất sạch sẽ, chỉ khi ra khỏi cơ thể và tiếp xúc trực tiếp với không khí, vi khuẩn mới có cơ hội xâm nhập, phát triển tạo ra mùi khó chịu. Khi vi khuẩn tăng sinh, lợi khuẩn giảm đi, nồng độ pH mất cân bằng, “cô bé” sẽ đối diện với nguy cơ viêm nhiễm. Nếu giải quyết được tình trạng vi khuẩn tiếp xúc với “cô bé” thì sẽ giảm khả năng bị viêm. Và cốc nguyệt san đã thực hiện rất hoàn hảo sứ mệnh của mình.

Cơ chế hoạt động hứng trọn kinh dịch "không trượt phát nào"
Cơ chế hứng đựng và chất liệu silicone y tế giúp cốc nguyệt san âm thầm thực hiện sứ mệnh bảo vệ “cô bé” trong việc giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm

Thoải mái trong ngày “đèn đỏ”

Cảm giác bí bách, ẩm ướt, đau lưng, đau bụng,… và nỗi lo tràn băng trong ngày ấy chính là những nguyên nhân khiến chị em mất đi sự năng động, thoải mái và tự tin của ngày thường. Cốc nguyệt san với thiết kế tối ưu ôm sát thành âm đạo, giúp chống tràn hiệu quả, mang lại cảm giác khô thoáng như ngày thường.

Cốc nguyệt san mang lại cảm giác thoải mái trong ngày đèn đỏ
Cốc nguyệt san giúp hứng đựng kinh dịch trọn vẹn, ngăn ngừa rò rỉ, mang lại cảm giác khô thoáng, thoải mái, tự tin cho chị em trong ngày đèn đỏ

Tập thể dục thoải mái

Nếu bạn phải từ chối bơi lội trong ngày ấy vì nguy cơ ô nhiễm nước trong bể bơi, từ chối chuyến hẹn hò với biển cùng đồng nghiệp, hay lo sợ băng lệch khi chạy, tập luyện… và để lộ rằng bạn đang “đến ngày” thì cốc nguyệt san sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ nỗi lo này một cách hoàn hảo. 

Bây giờ bạn hoàn toàn không phải lo lắng mà hoàn toàn có thể thoải mái dùng cốc nguyệt san đi bơi, tập Yoga, vận động tự do với mọi tư thế, hay tập luyện thoải mái với môn chạy bộ. Ngày ấy tuy không dễ chịu nhưng sự đồng hành của cốc nguyệt san Ovacup sẽ giúp bạn đi qua một cách đơn giản hơn, bớt bực dọc và khó chịu hơn.

Chị em thoải mái vận động trong ngày đèn đỏ mà không lo rò rỉ dịch kinh
Cốc nguyệt san giúp chị em thoải mái vận động trong ngày đèn đỏ mà không lo rò rỉ dịch kinh

Theo dõi được tình trạng sức khỏe qua màu của dịch kinh

Do cơ chế hứng đựng của cốc, dịch kinh sau khi tiết ra được ở trong âm đạo, nên ngay khi thay rửa cốc, bạn sẽ quan sát được chính xác nhất tình trạng dịch kinh (lượng dịch tiết ra, màu sắc), từ đó biết được tình trạng sức khỏe của mình và đưa ra kế hoạch thăm khám điều trị kịp thời.

Trong trường hợp dịch kinh nhiều hoặc ít bất thường, màu sắc lạ, bạn nên có kế hoạch thăm khám tại cơ sở chuyên khoa để có được lời khuyên phù hợp.

Máu kinh nguyệt phản ánh sức khỏe của bạn
Kinh dịch có màu đỏ tươi là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh. Nếu thấy kinh dịch có màu bất thường hãy đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị nhé!

1.2. Tiết kiệm cho ví tiền

Theo thống kê, mỗi phụ nữ châu Á trung bình sử dụng hơn 10.000 miếng băng vệ sinh và tampon dùng một lần trong suốt cuộc đời. Chi phí mua chúng lên đến cả chục triệu đồng tùy thương hiệu. Trong khi đó, với một chiếc cốc nguyệt san, nếu bạn vệ sinh đúng cách thì bạn có thể sử dụng nó liên tục trong 5 năm. Với mức chi phí khoảng 700.000đ/cốc, bạn chỉ cần bỏ ra 12.000đ/tháng cho mỗi kỳ kinh nguyệt. Nếu trung bình bạn phải hy sinh từ 70.000đ – 80.000đ/tháng cho băng vệ sinh thì với chi phí khoảng 700.000đ/cốc nguyệt san, bạn chỉ cần tốn phần chi phí bằng 1/5.

Như vậy có thể thấy, sử dụng cốc nguyệt san tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng băng vệ sinh và tampon. Hơn nữa đây còn là cách giảm thiểu rác thải khó phân hủy ra môi trường.

Cốc nguyệt san giúp tiết kiệm tối đa chi phí và giảm thiểu lượng rác thải khó phân hủy ra môi trường sống
Cốc nguyệt san giúp tiết kiệm tối đa chi phí và giảm thiểu lượng rác thải khó phân hủy ra môi trường sống

1.3. Tiết kiệm thời gian

Trung bình khi sử dụng băng vệ sinh bạn phải thay sau mỗi 3-4 tiếng để đảm bảo vệ sinh. Nhưng với cốc nguyệt san, các chị em có thể tùy theo lượng kinh dịch mỗi chu kỳ để căn chỉnh thời gian thay rửa cốc phù hợp. 

Theo khuyến cáo, bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san trong suốt 12 tiếng và thời gian lý tưởng nhất để thay rửa cốc là sau mỗi 5-10 tiếng sử dụng. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc thay rửa cốc để làm những công việc yêu thích hay chăm sóc bản thân và gia đình.

Sử dụng cốc nguyệt san tiết kiệm thời gian hơn so với băng vệ sinh
Cốc nguyệt san có thể sử dụng tối đa trong 12 tiếng do đó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc thay rửa cốc cho các chị em

1.4. Được tự tin thể hiện mình hơn

Vĩnh biệt nỗi lo tràn băng! Từ bỏ thói quen ngại ngùng mang băng vệ sinh vào nhà vệ sinh chỉ vì sợ người khác phát hiện mình đang “mùa dâu”!

Chỉ với một chiếc cốc nguyệt san nhỏ xinh, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự tin tham gia mọi hoạt động với đồng nghiệp, bạn bè: thoải mái thuyết trình trước đối tác, tự tin diện bikini nóng bỏng bên bờ biển,… Không những vậy, trong trường hợp bạn đang đi du lịch, bạn đơn giản chỉ cần mang theo một chai nước lọc bên mình cũng đủ giúp việc thay cốc diễn ra nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đảm bảo vệ sinh. Rõ ràng, thoải mái về tinh thần mới giúp chị em tự tin, làm việc hiệu quả và tận hưởng cuộc sống phải không nào?

Sử dụng cốc nguyệt san để thoải mái vui chơi trong những chuyến du lịch dài ngày
Sử dụng cốc nguyệt san để thoải mái vui chơi trong những chuyến du lịch dài ngày

Thoải mái lựa chọn trang phục yêu thích

Nhờ khả năng ưu việt chống rò rỉ tuyệt đối, thời gian sử dụng tới 12 tiếng của cốc nguyệt san, bạn có thể thoải mái mặc những bộ đồ bó sát và quần áo sáng màu mà không sợ lộ hay bị phát hiện. Còn gì tuyệt vời hơn khi được mặc những bộ đồ yêu thích, tự tin đi chơi, thư giãn với bạn bè trong những ngày ẩm ương của con gái đúng không nào!

Cốc nguyệt san giúp hạn chế rò rỉ dịch kinh cho bạn thoải mái diện trang phục bó sát, sáng màu
Cốc nguyệt san giúp hạn chế rò rỉ dịch kinh cho bạn thoải mái diện trang phục bó sát, sáng màu

2. Cốc nguyệt san Ovacup – Giải pháp tối ưu “ngày đèn đỏ” cho bạn gái

Cốc nguyệt san Ovacup được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA (Hoa Kỳ), đảm bảo về chất lượng và uy tín

Cốc được sản xuất tại nhà máy Casco Bay Molding (Hoa Kỳ), đạt tiêu chuẩn ISO và cho phép khách hàng có thể kiểm tra chất lượng trực tiếp qua website chính thức của FDA để chị em yên tâm sử dụng.

Cốc nguyệt san Ovacup được làm từ 100% silicone y tế – đây cũng là chất liệu được ứng dụng cho sản phẩm y tế như van tim nhân tạo, xương chất kết dính, da nhân tạo, núm ti cho trẻ em, máy bơm sữa mẹ,… Không chỉ đảm bảo an toàn, silicone còn có tính mềm dẻo, đàn hồi tốt khi được ứng dụng để làm cốc nguyệt san, có tác dụng ôm khít thành âm đạo nên tuyệt đối không gây tràn. Người dùng cũng không cần lo lắng về vấn đề cốc nguyệt san có làm rộng “cô bé” hay không vì vấn đề đó hoàn toàn không xảy ra. 

Với thiết kế đặc biệt phù hợp với cơ thể của phụ nữ châu Á, chị em có thể thoải mái vận động trong “ngày ấy” mà không lo rò rỉ, đặc biệt không có mùi khó chịu, ngứa ngáy và giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. 

Cốc nguyệt san Ovacup được làm bằng chất liệu silicone y tế đạt tiêu chuẩn an toàn FDA
Cốc nguyệt san Ovacup được làm bằng chất liệu silicone y tế đạt tiêu chuẩn an toàn FDA

Đa dạng về màu sắc và kiểu dáng

Cốc nguyệt san Ovacup có tới 4 màu cho chị em phụ nữ lựa chọn theo sở thích, cùng với đó là 2 kích thước phù hợp với phụ nữ Á Đông là size S và size L. Trong đó, size S dành cho phụ nữ chưa qua sinh nở, sinh bằng phương pháp sinh mổ, hoặc sinh thường một lần, còn size L sẽ dành cho phụ nữ sinh đã trải qua nhiều lần sinh nở bằng phương pháp sinh thường.

Cốc nguyệt san có 2 kích cỡ là size S và size L

Bạn còn băn khoăn, do dự khi chuyển từ băng vệ sinh sang cốc nguyệt san? Nếu những thông tin trên đây chưa thể giải đáp hàng loạt câu hỏi khác đang bủa vây tâm trí bạn thì đừng ngại liên hệ với Công ty TNHH OVA Việt Nam để được hỗ trợ nhé. OVA Việt Nam có phòng chăm sóc khách hàng để có thể giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần. OVA Việt Nam còn có chính sách đổi trả trong 50 ngày, ngay cả khi mua ngay bây giờ bạn cũng hoàn toàn yên tâm nếu không sử dụng được hoặc gặp bất cứ vấn đề nào khác. 

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."