Cốc nguyệt san đi bơi: Bí quyết dành cho “ngày dâu” của nàng!

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong ngày đèn đỏ là bạn có thể dùng cốc nguyệt san đi bơi hoàn toàn như ngày thường. Vậy là nỗi lo ngày dâu khiến chúng mình ngậm ngùi chia tay cuộc vui, những chuyến du lịch với bạn bè, đồng nghiệp đã được giải quyết hoàn toàn rồi. Bài viết dưới đây Hồng xin mách nhỏ đến bạn một vài điều lưu ý nho nhỏ khi bơi lội trong ngày dâu” nhé!

Hồng Vũ - CEO OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Đi bơi mang lại những lợi ích không ngờ cho chị em

Thực tế, có những trường hợp tương đối oái oăm xảy ra vào ngày đèn đỏ và ảnh hưởng đến việc đi bơi của chị em chúng mình như:

  • Suốt cả tháng không sao, đúng ngày cơ quan tổ chức đi biển thì đèn đỏ ghé thăm
  • Đúng ngày thi thể thao môn bơi thì ngày ấy đến
  • Hay chỉ đơn giản là bạn có cuộc hẹn đi bơi thư giãn với bạn bè, người yêu mà đành phải lỡ hẹn
  • Nếu bạn đang sử dụng tampon thì ngại việc thay rửa…
Làm sao để bơi lội vào “ngày dâu” đây?
Cả tháng không sao, đúng ngày có hẹn đi biển với đám bạn và đồng nghiệp thì ngày ấy đến! Lòng buồn vô hạn! Làm sao đây?

Việc lỡ hẹn với biển hay bể bơi ngày đèn đỏ đôi khi có thể khiến bạn bỏ lỡ những lợi ích không ngờ đấy! Không chỉ đơn giản là rèn luyện sức khỏe hàng ngày đâu, bơi trong ngày đèn đỏ còn có những lợi ích khác nữa.

1.1. Giảm thiểu cơn đau bụng, đau lưng hiệu quả

Ồ, nghe thật vô lý, ngày ấy khiến bạn đau nhừ người, đánh vật với cơn đau bụng, đau lưng đến mức không muốn làm gì cơ mà? Bơi lội đã đủ mệt rồi, liệu nó có giúp giảm đau không hay chỉ mệt hơn? Theo như khoa học nghiên cứu và chứng minh, khi vận động nhẹ nhàng, điển hình là thả mình trong dòng nước cùng hoạt động toàn cơ thể khi bơi sẽ giúp giải phóng Endorphin – một loại hormone giúp giảm đau tự nhiên. Không những vậy, việc tập luyện thường xuyên còn giúp bạn giảm sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như cảm giác chướng bụng, uể oải, …

1.2. Tinh thần thoải mái, giảm stress

Bơi lội cũng là một trong những môn thể thao giúp giảm stress hiệu quả, khi cơ thể vận động thoải mái sẽ giúp bạn có tinh thần tích cực, suy nghĩ lạc quan hơn.

Dẫu biết rằng, đi bơi lợi đủ đường là thế, nhưng ngày ấy đến khiến bạn gặp bao phiền toái, mới nghĩ thôi đã thấy sợ rồi đúng không nào?

Nếu không sử dụng cốc nguyệt san hoặc tampon, không chị em nào dám tham gia bơi lội trong ngày đèn đỏ
Nếu không sử dụng cốc nguyệt san hoặc tampon, không chị em nào dám tham gia bơi lội trong ngày đèn đỏ

2. Vì sao các chị em phụ nữ thường tránh đi bơi trong ngày đèn đỏ?

Đối với Hồng và các bạn nữ thì mùa hè luôn là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch biển hấp dẫn, thoải mái và mát mẻ. Tuy nhiên, không ít các cô nàng bị hoảng sợ bởi ngày đèn đỏ vô duyên lại xuất hiện ngay trong hành trình du lịch biển của mình. Vì vậy mà các cô nàng đã nói KHÔNG với bơi lội và ngậm ngùi chia tay dòng nước biển xanh mát, mất đi cơ hội kết nối với đồng nghiệp, bạn bè trong cả hành trình của mình. 

Với việc sử dụng băng vệ sinh truyền thống, bạn hoàn toàn không thể tham gia bơi lội vì nguy cơ dịch kinh tràn ra ngoài và tạo cảnh tượng kinh hoàng, thêm nữa, dịch kinh ra có thể làm bẩn nguồn nước. Và tất yếu, nếu đang dùng băng vệ sinh không có bạn gái nào đủ dũng cảm để xuống nước cả.

Còn nếu bạn đang sử dụng tampon, tuy bạn vẫn có thể đi bơi nhưng tampon phải được thay trong 4 tiếng, nếu không nguy cơ bị sốc phản vệ là rất cao. Sợ rằng, giới hạn thời gian này sẽ ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn và thêm nữa, ở ngoài bờ biển, việc mang theo tampon cũng như thay rửa tương đối khó khăn, phức tạp và cũng chẳng tiện chút nào.

Sử dụng cốc nguyệt san đi bơi là giải pháp ưu việt nhất
Cốc nguyệt san – giải pháp cùng nàng tận hưởng môn bơi lội mà không lo lắng bất cứ điều gì?

3. Sử dụng cốc nguyệt san đi bơi trong ngày đèn đỏ được không?

Thay vì khẳng định có thể, thì Hồng xin tiết lộ rằng: Có hàng chục ngàn chị em phụ nữ đã và đang sử dụng cốc nguyệt san đi bơi hoàn toàn thoải mái và trở nên tự tin, hạnh phúc hơn mỗi ngày.

3.1. Chống rò rỉ tốt

Cốc nguyệt san là sản phẩm thay thế băng vệ sinh giúp chị em đi qua kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng nhất. Những thương hiệu cốc nguyệt san uy tín thường lựa chọn chất liệu silicone y tế vì nó đảm bảo an toàn cho “cô bé” và chống rò rỉ tốt. Sau khi đưa vào âm đạo, cốc sẽ bung mở hoàn toàn, ôm khít thành âm đạo, không có vách hở để dịch kinh rỉ ra ngoài.

3.2. Thời gian sử dụng cốc kéo dài

Thời gian sử dụng cốc nguyệt san có thể lên đến 12 giờ đồng hồ, điều này sẽ giúp bạn có một thời gian vui chơi thoải mái, không hề lo lắng kinh dịch sẽ bị rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên, để an toàn nhất bạn nên vệ sinh và thay cốc trước khi nhập cuộc chơi nhé.

Cốc nguyệt san - đồng hành cùng phái đẹp bơi lội thoải mái trong ngày đèn đỏ
Cốc nguyệt san – đồng hành cùng phái đẹp bơi lội thoải mái trong ngày đèn đỏ

3.3. Thoải mái lựa chọn bộ đồ bơi yêu thích

Ngoài ra, khi sử dụng cốc nguyệt san bạn vẫn có thể mặc những đồ bơi ôm sát cơ thể để khoe vóc dáng như những ngày bình thường. Bởi cốc nguyệt san được đặt hoàn toàn trong âm đạo, vì vậy khi mặc đồ ôm sát bạn sẽ không nhìn thấy dây hay vật cộm lên như khi bạn sử dụng băng vệ sinh và tampon.

3.4. Giữ cho “cô bé” khô thoáng

Cuối cùng, vì cốc nguyệt san được đặt bên trong âm đạo nên “cô bé” luôn trong tình trạng khô thoáng không khác gì ngày thường. Cốc cũng không thấm và hút nước bể bơi như băng vệ sinh và tampon, vì vậy, bạn không cần lo lắng nước biển hoặc nước bể bơi bị thấm vào bên trong âm đạo gây ngứa, mất cân bằng độ pH hay vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. 

Cốc nguyệt san có an toàn không đã được chứng minh không chỉ qua các nghiên cứu mà còn qua trải nghiệm của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Vậy nên, các chị em cũng không cần phải lo lắng nếu muốn dùng cốc nguyệt san đi bơi nhé! Qua bài viết này, Hồng hy vọng thông tin được cung cấp đã giúp các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng cốc nguyệt san đi bơi trong những “ngày dâu”. Điều quan trọng là bạn lựa chọn được loại cốc phù hợp và đảm bảo tính an toàn cao. Cốc nguyệt san Ovacup chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi được làm từ 100% silicone y tế nên đảm bảo được độ đàn hồi, đem lại cảm giác dễ chịu và đồng thời ôm khít với thành âm đạo tránh trường hợp bị rò rỉ.

Cốc nguyệt san - bạn đồng hành không thể thiếu của phái đẹp năng động, tự tin
Cốc nguyệt san – bạn đồng hành không thể thiếu của phái đẹp năng động, tự tin

4. Chú ý khi tham gia bơi lội vào ngày đèn đỏ

  • Trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể chị em chúng mình có dấu hiệu mệt mỏi, chướng bụng, đau bụng nên thường lười vận động. Chính vì thế trước khi đi bơi chúng mình nên khởi động kỹ một chút để tránh chuột rút nhé!
  • Bạn nên mang theo 1 chiếc khăn tắm dày và rộng để khoác lên mình ngay sau khi lên bờ, tránh để cơ thể bị lạnh. 
  • Cơ thể phụ nữ vào ngày này thường dễ mệt mỏi nên nàng nhớ chú ý bơi lội trong khoảng thời gian vừa sức, tránh ham vui mà để quá sức nhé!

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời dưới nước những ngày “đèn đỏ”!

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."