Cốc nguyệt san có thể dùng được trong bao lâu trong chu kỳ? Và đâu là mốc thời gian để bạn thay mới cốc?

Khi sử dụng cốc nguyệt san, các bạn gái thường có thắc mắc chung là: Cốc nguyệt san dùng được bao lâu trong một chu kỳ? Và một chiếc cốc có thể sử dụng trong khoảng thời gian là bao nhiêu năm?. Như các bạn đã biết, tuổi thọ của một cốc nguyệt san có thể lên tới 7 năm, tuy nhiên, quá trình sử dụng cũng như bảo quản cũng ảnh hưởng một phần nào đó đến tuổi thọ của cốc. Vậy đâu là yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của cốc? Khi nào nên chủ động thay cốc ngay cả khi chưa hỏng? Hồng sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về chủ đề này nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

Hồng xin lưu ý một chút nhé!

Cốc nguyệt san trên thị trường hiện nay được làm bằng 2 chất liệu: silicone y tế và cao su. Sản phẩm của thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn cho phái đẹp chúng mình đều là silicone y tế. Hiện tại, sản phẩm mà Ovacup cung cấp là chất liệu silicone y tế 100% nên thông tin khuyến cáo dưới đây sẽ áp dụng cho cốc nguyệt san được chế tạo từ silicone y tế nhé!

1. Cốc nguyệt san dùng được bao lâu trong một chu kỳ? Thời gian sử dụng cốc nguyệt san là bao lâu?

Vượt qua băng vệ sinh (BVS) và tampon, bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san tới 12 tiếng. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để đảm bảo an toàn cho cơ thể bạn và tránh nguy cơ nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, để tránh tràn cốc và bị rò rỉ, bạn nên cân nhắc thời gian phù hợp nhất với lượng kinh nguyệt của mình. Đối với những người có lượng dịch kinh nhiều thì bạn nên để tầm 5-6 tiếng, còn nếu dịch kinh ít thì bạn có thể dùng tới 8-10 tiếng.

Cốc nguyệt san dùng được bao lâu trong một chu kỳ? Thời gian sử dụng cốc nguyệt san là bao lâu?
Bạn có thể dùng cốc nguyệt để có thêm thời gian chăm sóc bản thân rồi!

Thông thường, cốc nguyệt san có khả năng chứa tới 30ml – 35ml, tương đương 3 miếng BVS thường. Theo một thống kê gần đây cho thấy, phụ nữ dùng cốc nguyệt san phải thay ít hơn 2.8 lần mỗi ngày, rò rỉ ít hơn 0.5 lần so với khi sử dụng BVS hoặc tampon. Việc tiết kiệm thời gian thay rửa sẽ giúp bạn có thêm thời gian để chăm sóc bản thân và người thân yêu trong gia đình.

Sử dụng cốc nguyệt san khi ngủ để có một giấc ngủ ngon
Thời gian sử dụng cốc kéo dài 12 tiếng giúp bạn có thể ngon giấc trọn đêm trong “ngày dâu”

Bật mí thêm với nàng nhé: Không chỉ có thời gian chiến đấu bền bỉ trong “ngày dâu”, cốc nguyệt san còn giúp nàng có cảm giác khô thoáng, thoải mái như ngày thường nên bạn gái chúng mình có thể thoải mái dùng cốc nguyệt san đi bơi, tập Yoga hoặc tham gia các hoạt động khác.

Cốc nguyệt san - bí mật giúp nàng thoải mái hoạt động trong ngày đèn đỏ
Cốc nguyệt san – bí mật giúp nàng thoải mái hoạt động trong ngày đèn đỏ

2. Khám phá tuổi thọ của một chiếc cốc nguyệt san?

Cốc nguyệt san có thể sử dụng tới tận 7 năm đấy nàng ạ!

Nghe thật hấp dẫn đúng không nào? Vậy thì việc đầu tư 700.000đ để mua cốc nguyệt san xem ra cũng RẤT TIẾT KIỆM, tính nhanh thì có khi cốc nguyệt san còn rẻ hơn gấp 5 lần so với BVS các nàng ạ.

Hồng xin lưu ý rằng: khi mua về và chưa sử dụng thì bạn có thể để trên 10 năm vẫn có thể dùng cốc an toàn. Tuy nhiên, nếu sử dụng cốc trường kỳ thì sau 3-5 năm, chúng mình nên thay cốc để đảm bảo an toàn vệ sinh và tính thẩm mỹ.

Thời gian sử dụng cốc nguyệt san trung bình có thể kéo dài từ 5-7 năm
Cốc nguyệt san có khả năng tái sử dụng lên tới 7 năm, giải pháp tiết kiệm chi phí hoàn hảo cho phái đẹp hiện đại

Cốc nguyệt san có môi trường sử dụng khá đặc biệt: Tiếp xúc trực tiếp với dịch kinh, nên khó tránh khỏi hiện tượng ố vàng. Việc đun sôi, sử dụng oxy già, nước chanh chỉ giúp làm sạch vi khuẩn trên cốc mà không thể giải quyết tình trạng ố vàng. 

Khi thấy cốc có hiện tượng ố vàng, bạn đừng vội lo lắng về sự an toàn hay tính vệ sinh nhé! Với môi trường sử dụng và khí hậu ẩm của Việt Nam mình, cốc bị ố là không thể tránh khỏi. Ngay cả khi ố nhẹ, chỉ cần đảm bảo tiệt trùng đúng cách, bạn vẫn có thể sử dụng cốc an toàn.

Vậy làm sao để chống ố vàng cho cốc đây?

Ovacare sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này!

Thấu hiểu vấn đề phát sinh sau khi dùng cốc của chị em phụ nữ, với năng lực là đơn vị chuyên gia công sản xuất cho các thương hiệu cốc nguyệt san khác trong nước, Công ty TNHH OVA Việt Nam quyết định tiến hành nghiên cứu và bóc tách nguyên nhân khiến cốc nguyệt san ố vàng để có giải pháp chống và làm giảm hiện tượng này.

Hiện nay, trên thị trường, dung dịch vệ sinh cốc nguyệt san Ovacare là sản phẩm duy nhất được nghiên cứu chuyên sâu mang đến giải pháp hoàn hảo, toàn diện trong việc vệ sinh cốc nguyệt san. Sản phẩm ứng dụng than hoạt tính để làm sạch vi khuẩn bám trên thành cốc, hấp thụ các chất bẩn gây ố vàng và độc tố gây viêm nhiễm trên bề mặt cốc. 

Vệ sinh và bảo quản cốc nguyệt san đúng cách sẽ giúp hạn chế tối đa các nguy cơ gây ố vàng ở cốc, duy trì màu sắc nguyên bản của cốc. Sau khi sử dụng 3-5 năm mới thấy xuất hiện cốc ố nhẹ. 

Vậy là chị em chúng mình có thể thở phào, khỏi lo cốc ố vàng xấu xí rồi nhé!

Dung dịch vệ sinh Ovacare - giải pháp làm sạch cốc nguyệt san hoàn hảo
Dung dịch vệ sinh Ovacare – giải pháp làm sạch cốc nguyệt san hoàn hảo

Thời gian khuyến cáo mà cốc nguyệt san dùng được là bao lâu?

Cốc nguyệt san có tuổi thọ và độ bền cao, lên tới 7 năm. Tuy nhiên, theo như khuyến cáo của chuyên gia, bạn gái nên thay cốc nguyệt san sau 3-5 năm sử dụng. Việc thay cốc trong thời gian này giúp đảm bảo an toàn cho “cô bé” và tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

Với trường hợp: Sau khi sinh bé nên thay size cốc nguyệt san ngay ở lần đầu sử dụng để đảm bảo cốc chống rò rỉ tốt nhất, không cần đợi đúng thời gian khuyến cáo.

Hiện nay, Ovacup cung cấp khá nhiều màu cốc, nên việc thay cốc nguyệt san định kỳ của nàng sẽ có thêm chút thú vị, bạn có thể lựa chọn những tone màu khác nhau ở mỗi lần mua cốc, chẳng lo nhàm chán đâu nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup với 4 màu hiện đại, giúp nàng thỏa sức chọn lựa theo sở thích, cá tính
Cốc nguyệt san Ovacup với 4 màu hiện đại, giúp nàng thỏa sức chọn lựa theo sở thích, cá tính

3. Đã có những trường hợp quên cốc nguyệt san trong cơ thể

Thật là vậy!

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của cốc nguyệt san là mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu như ngày thường, nhưng có thể chính bởi cảm giác tuyệt vời đó khiến chị em quên mất là mình đang trong chu kỳ, cần thay cốc. Bạn đừng than phiền vì sự bất cẩn này của mình nhé! Bởi vì không chỉ riêng bạn đâu mà khá nhiều chị em cũng đã từng như vậy. 

Theo nghiên cứu, sau 12 tiếng ở trong cơ thể dịch kinh đã bắt đầu biến đổi có thể gây ảnh hưởng xấu tới vùng kín. Đặc biệt đối với những chị em quên “thường xuyên” – sức khỏe “cô bé” của bạn có thể bị ảnh hưởng và dễ dàng bị các tác nhân xấu xâm nhập. 

Chị em lưu ý nếu hay quên nhiều lần có thể nhờ hỗ trợ của báo thức, nhắc lịch để tránh tình trạng quên cốc trong cơ thể!

Thoải mái hoạt động trong “ngày dâu” với Ovacup
Thoải mái hoạt động trong “ngày dâu” với Ovacup

Hồng hy vọng rằng, với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu biết rõ hơn về sản phẩm này và có quyết định tốt nhất khi mua và sử dụng nó. Nếu vẫn còn băn khoăn về cốc nguyệt san, bạn có thể liên hệ với Ovacup để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp nhé!

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."