Thực hư câu chuyện sử dụng cốc nguyệt san để giảm đau bụng kinh được các chị em chia sẻ là như thế nào?

Dạo gần đây, nhiều chị em đang mách nhau một cách để giảm cơn đau bụng trong “ngày dâu” đó là dùng cốc nguyệt san giảm đau bụng kinh. Ngoài những cách để giảm đau bụng kinh thường được sử dụng như uống nước gừng ấm, massage, chườm khăn ấm,… thì đây là một phương pháp mới được các chị em chia sẻ trong khoảng thời gian trở lại đây. Vậy thực hư thế nào hãy cùng Hồng đi tìm lời giải đáp chính xác và khoa học nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. CHƯA CÓ BẰNG CHỨNG KHOA HỌC công nhận dùng cốc nguyệt san giảm đau bụng kinh

Để biết được cốc nguyệt san có khả năng giảm đau bụng kinh hay không, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng kinh khi “mùa dâu” đến nhé. Từ góc nhìn khoa học, các chị em sẽ có đánh giá chính xác hơn về tác dụng này của cốc nguyệt san!

1.1. Nguyên nhân gây ra cơn đau bụng kinh trong chu kỳ

Kinh nguyệt là hiện tượng diễn ra hàng tháng khi cơ thể phụ nữ chuẩn bị cho sự thụ thai. Ở giai đoạn đầu của chu kỳ, tử cung hình thành một lớp niêm mạc cho trứng từ buồng trứng xuống làm tổ sau khi thụ tinh. Nếu quá trình thụ tinh không diễn ra thì lớp niêm mạc này sẽ bong ra và được tử cung co bóp đẩy ra ngoài. Hầu hết các chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt đều sẽ bị đau bụng, kéo dài khoảng 2-3 ngày và kèm theo các biểu hiện mỏi lưng, đùi. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh có thể kể đến như:

  • Do tử cung co bóp để đẩy dịch kinh ra ngoài
  • Do cổ tử cung hẹp khiến máu kinh khó được đẩy ra
  • Do chế độ ăn uống không khoa học (ăn nhiều đồ cay nóng hoặc đồ ăn gây lạnh bụng,…)
  • Do nội tiết tố thay đổi khiến gia tăng bất thường progesterone và prostaglandin trong máu tác động đến tử cung
  • Do một số bệnh lý gây ra như lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,…
  • Vận động quá mạnh trong những ngày “đèn đỏ”
  • Đặt vòng tránh thai

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể thấy được việc xuất hiện những cơn đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ” có thể là do cơ địa, sức khỏe hoặc chế độ sinh hoạt của mỗi người. Cốc nguyệt san không thể tác động được đến những yếu tố đó nên không thể có khả năng làm giảm cơn đau bụng kinh.

Nguyên nhân chính của cơn đau bụng kinh
Nguyên nhân chính của cơn đau bụng kinh là do tử cung co bóp mạnh mẽ nhằm đẩy dịch kinh ra ngoài

1.2. Vì sao lại có thông tin việc sử dụng cốc nguyệt san giảm đau bụng kinh?

Ngày ấy, những cơn đau bụng kinh lan sang đau lưng, rồi cảm giác “tuôn trào” mà phải dùng băng vệ sinh nhiều giờ thì thật khủng khiếp phải không nào? Do đó khi chuyển sang sử dụng cốc nguyệt san, chúng ta có cảm giác khô thoáng, dễ chịu hơn rất nhiều, được tham gia mọi hoạt động và công việc như ngày thường nên khiến chị em tạm quên đi mình đang trong chu kỳ. Chính cảm giác thoải mái này làm quên đi sự khó chịu của những cơn đau bụng kinh, đau lưng trong ngày “dâu rụng”.

Và trên thực tế, nhiều người tin dùng cốc nguyệt san giúp giảm đau bụng kinh do những chia sẻ từ người đi trước, những thông tin trên hội nhóm và mạng xã hội,… Tuy nhiên, đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân của một số người dùng, không có cơ sở khoa học và nếu muốn có kết quả chính xác cần có những nghiên cứu trên diện rộng hơn!

Cốc nguyệt san giảm đau bụng kinh? - Cốc nguyệt san đánh bay ẩm ướt, mùi hôi khó chịu trong ngày ấy, giúp chị em mình thoải mái và tự tin hơn!
Cốc nguyệt san đánh bay ẩm ướt, mùi hôi khó chịu trong ngày ấy, giúp chị em mình thoải mái và tự tin hơn!

Mặc dù cốc nguyệt san chưa được công nhận có thể làm giảm đau bụng kinh nhưng chị em vẫn NÊN DÙNG sản phẩm này khi đến kỳ “đèn đỏ”. Không chỉ giúp chị em thoải mái hơn khi đến kỳ kinh nguyệt, đây còn được coi là giải pháp vệ sinh hiện đại, văn minh, giúp chị em phòng chống nhiều loại bệnh tật khác nhau.

2. Dù cốc nguyệt san không làm giảm đau bụng kinh nhưng cũng đem lại những lợi ích không ngờ

2.1. Sự thoải mái khi sử dụng

Sử dụng cốc nguyệt san giúp chị em chúng mình cảm thấy cực kỳ thoải mái trong kỳ kinh nguyệt. Sự thoải mái đến từ tính tiện lợi và hiện đại của sản phẩm: không phải “nơm nớp” bí mật đi thay băng, không lo tràn băng, đêm có thể ngủ liền giấc,… Nhờ vậy mà cốc nguyệt san giải tỏa được những nỗi lo lắng trong tâm lý cho các chị em. Không còn cảm giác khó chịu giúp chị em quên đi cơn đau bụng kinh, tinh thần thoải mái hơn!

An tâm trọn giấc với cốc nguyệt san
Bạn có thể dùng cốc nguyệt san khi nằm và an tâm trọn giấc mỗi đêm!

2.2. An toàn và vệ sinh

Cốc nguyệt san có an toàn không không chỉ được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học mà còn qua trải nghiệm của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Sử dụng cốc nguyệt san không chỉ an toàn mà còn đảm bảo vệ sinh cho “cô bé” nữa đấy! Một sản phẩm cốc nguyệt san chất lượng sẽ được làm bằng chất liệu silicone y tế 100% nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, khi sử dụng băng vệ sinh thông thường, dịch kinh sẽ bị giữ lại ít nhất 4 tiếng ngoài âm đạo, đây là môi trường để cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Còn khi sử dụng cốc nguyệt san, dịch kinh sẽ được hứng đựng trọn vẹn trong âm đạo và không ra khỏi cơ thể nên sẽ ngăn chặn được vi khuẩn phát triển. 

Cốc nguyệt san Ovacup ngăn cản vi khuẩn hình thành và tấn công gây viêm nhiễm “cô bé” trong những ngày “rụng dâu”
Cốc nguyệt san Ovacup ngăn cản vi khuẩn hình thành và tấn công gây viêm nhiễm “cô bé” trong những ngày “rụng dâu”

2.3. Tiện lợi, dễ sử dụng và không rò rỉ

Đôi khi chị em chúng ta có “não cá vàng” chút vì quên mang băng vệ sinh thì sẽ rất là khó xử rồi, chưa kể, mang băng vệ sinh đi đâu cũng rất là bất tiện phải không nào? Cốc nguyệt san có thiết kế nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc chuông nên rất dễ mang theo khi đi làm, đi chơi, chẳng may đến ngày là có thể dùng được luôn và vệ sinh cũng rất nhanh chóng và tiện lợi nữa. Cốc nguyệt san sẽ ôm khít vào “cô bé” nên bạn hoàn toàn không lo rò rỉ dịch kinh đâu nhé!

Cốc nguyệt san giảm đau bụng kinh? - Cốc nguyệt san Ovacup có thiết kế hình chuông nhỏ xinh, rất dễ mang theo trong những chuyến đi xa dài ngày
Cốc nguyệt san Ovacup có thiết kế hình chuông nhỏ xinh, rất dễ mang theo trong những chuyến đi xa dài ngày

2.4. Tiết kiệm

Theo thống kê, trung bình mỗi phụ nữ sử dụng hơn 10.000 miếng băng vệ sinh (hoặc tampon) trong suốt cuộc đời. Chi phí mua lên đến cả chục triệu đồng tùy thương hiệu. Trong khi đó, với việc vệ sinh và bảo quản cốc nguyệt san đúng cách thì bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san liên tục trong 5 năm, với mức chi phí khoảng 700.000đ/cốc, tương đương 12.000đ/tháng cho mỗi kỳ kinh nguyệt. Nếu trung bình bạn phải tiêu từ 70.000đ – 80.000đ/tháng cho băng vệ sinh thì với chi phí khoảng 700.000đ/cốc nguyệt san, bạn chỉ cần bỏ ra chi phí bằng ⅕ thôi đấy, rất tiết kiệm phải không nào?

Lợi ích về chi phí khi dùng cốc nguyệt san
Sử dụng cốc nguyệt san giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho mỗi chu kỳ kinh nguyệt

Như vậy có thể thấy, dù cốc nguyệt san chưa được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh nhưng đây vẫn là một sản phẩm “đáng thử”. Với những chị em đang còn thắc mắc về cốc nguyệt san và chưa tìm được sản phẩm phù hợp thì có một gợi ý hấp dẫn về cốc nguyệt san Ovacup cho bạn đây: Sản phẩm được hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành trong nhiều năm.

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."