3 giải pháp DỄ THỰC HIỆN để khắc phục tình trạng cốc nguyệt san không mở khi đưa vào cơ thể

Cốc nguyệt san không mở khiến người dùng bị rò rỉ là sự cố mà rất nhiều chị em gặp phải khi lần đầu sử dụng cốc nguyệt san. Vậy nguyên nhân là gì và làm sao để đảm bảo cốc được bung nở một cách tốt nhất? Hồng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Tại sao cốc nguyệt san không mở khi đưa vào cơ thể?

Là một người đã sử dụng cốc nguyệt san và lắng nghe rất nhiều chia sẻ của các chị em đã có kinh nghiệm, Hồng đã rút ra được 3 nguyên nhân chính khiến cốc nguyệt san không mở khi đưa vào âm đạo. Đó là:

1.1. Cốc nguyệt san không mở vì không có độ đàn hồi

Khi đưa cốc nguyệt san vào âm đạo chúng ta cần gấp miệng cốc lại, nhờ độ đàn hồi mà khi thả tay ra cốc có thể bung mở và ôm khít lấy âm đạo. Nếu như cốc nguyệt san không có độ đàn hồi thì sẽ không thể bung mở tốt khi đưa vào âm đạo.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Độ đàn hồi bao nhiêu là lý tưởng nhất?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cốc với độ cứng khác nhau như: 30, 40, 50 durometer. Và durometer (độ cứng) và độ dày quyết định đến độ đàn hồi nên chất liệu cốc nguyệt san càng cứng và càng dày thì cốc có độ đàn hồi càng cao. 

  • 30-40 durometer: khi sờ cốc bạn cảm thấy rất mềm, nhưng vì không có độ cứng và độ dày nên độ đàn hồi của cốc kém rất khó bung mở, dễ gây rò rỉ.
  • 50 durometer: đây là độ cứng hoàn hảo, kết hợp với độ dày ở từng bộ phận của cốc (thành cốc, thân/bầu cốc, núm cốc) giúp cốc nguyệt san có độ bung mở tốt nhất.
  • 60 durometer trở lên: trên thị trường có một số loại cốc có độ cứng cao, đàn hồi rất tốt, tuy nhiên, khi sử dụng cốc quá cứng, sức bung mở sẽ khá cao, dễ gây khó chịu hoặc đau trong quá trình đặt cốc vào và tháo cốc ra.
Cốc nguyệt san không mở
Không có độ đàn hồi phù hợp sẽ khiến cốc khó bung mở hoàn toàn, gây rò rỉ dịch kinh hoặc đau rát âm đạo do cộm

1.2. Cốc nguyệt san không mở vì bạn chưa tìm được cách gấp cốc phù hợp

Có cách gấp cốc dễ đưa vào hơn nhưng khi vào âm đạo lại khó bung mở, có cách gấp cốc dễ bung mở nhưng lại khó đưa vào. Có nhiều cách gấp cốc khác nhau để cho bạn lựa chọn như cách gấp hình chữ C, chữ V, chữ S, hình số 7, gấp cốc nguyệt san kiểu kim cương,… Vì cơ địa mỗi người khác nhau, bạn nên thử nhiều cách gấp cốc khác nhau để tìm ra cách phù hợp nhất với mình nhé!

Lưu ý: Sau khi đặt cốc, bạn nên kiểm tra lại tình trạng bung mở cốc một lần nữa. Bạn dùng ngón tay sờ quanh bầu, xoay nhẹ, ấn vào nếp gấp để cốc bung mở hoàn toàn.

1.3. Cốc nguyệt san không mở vì bạn chọn size cốc không phù hợp

Cốc nguyệt san có mấy size?”, “Các tiêu chí để lựa chọn size cốc chuẩn là gì?”,… là một vài câu hỏi bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định mua cốc nguyệt san. Việc chọn size cốc nguyệt san không phù hợp, đặc biệt là khi chọn size quá lớn so với “cô bé” sẽ khiến việc đưa cốc vào gặp nhiều khó khăn, khiến cốc không thể bung mở hoàn toàn và ôm khít lấy thành âm đạo. Khi cốc to quá, không bung mở được, người sử dụng cốc có thể cảm thấy khó chịu khi đặt cốc vào trong và nguy cơ rò rỉ sẽ rất cao.

2. Cách khắc phục vấn đề cốc nguyệt san không mở

“Làm thế nào để cốc bung mở hoàn toàn trong âm đạo?”, “Làm sao để biết cốc đã bung mở hoàn toàn?”,… là băn khoăn mà Hồng nhận được rất nhiều từ các chị em. Các bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây cùng Hồng nhé!

2.1. Chọn sản phẩm cốc nguyệt san có độ đàn hồi phù hợp

Như đã phân tích ở trên, cốc nguyệt san có độ cứng 50 durometer và độ dày phù hợp sẽ cho độ đàn hồi lý tưởng, đủ mềm mại không làm tổn thương “cô bé” và có thể sáng tạo nhiều cách gập cốc mà vẫn bung mở hoàn toàn. Hiện nay trên thị trường, loại cốc nguyệt san được làm bằng silicone y tế có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Bạn gái lưu ý: Hãy luôn luôn chọn cốc nguyệt san được làm từ 100% silicone y tế, đừng chọn sản phẩm giá rẻ, ngay cả khi bạn trực tiếp sờ, chạm thì thấy sản phẩm rất mềm. Cốc nguyệt san mềm thôi là chưa đủ đâu nhé, vì quá mềm sẽ không có đủ độ đàn hồi để bung mở cốc.

Nên lựa chọn loại cốc mềm mại, đàn hồi tốt
Bạn nên lựa chọn loại cốc nguyệt san mềm mại, đàn hồi tốt

2.2. Tìm cách gấp cốc phù hợp

Để cốc nguyệt san bung mở hoàn toàn khi đưa vào âm đạo, chúng mình cần biết rõ cách sử dụng cốc nguyệt san đúng cách. Có nhiều cách gấp cốc nguyệt san trong đó phổ biến nhất là cách gấp cốc nguyệt san hình chữ C, chữ V và chữ S. 

Kiểu gấp hình chữ C

Đây là cách gấp cốc đơn giản, dễ thao tác nhất. Bạn chỉ cần:

  • Bóp dẹt cốc và giữ bằng một tay, dùng ngón trỏ của tay còn lại để ấn vào giữa thân cốc sao cho miệng cốc tạo thành hình chữ C.
  • Dùng ngón trỏ và ngón cái giữ nguyên cốc ở hình dạng đó và đưa vào âm đạo.

Kiểu gấp hình chữ V

Đây là kiểu gấp phổ biến nhất, giúp cốc nhỏ đáng kể, đầu cốc búp nhọn, dễ dàng hơn khi đưa vào âm đạo. Cấu tạo của miệng cốc khi gấp theo cách này cũng giúp bung mở nhanh và hoàn toàn. 

  • Dùng ngón tay gập hết phần miệng cốc xuống đáy và ép thật chặt.
  • Giữ chặt hai mép cốc lại với nhau.
  • Đưa cốc vào âm đạo, tay vẫn ép chặt để miệng cốc không bị bung ra.

Gập cốc nguyệt san hình chữ S – kiểu hoa tulip

Gập kiểu hình chữ S cũng là một lựa chọn được nhiều người áp dụng để đưa chiếc cốc nguyệt san vào âm đạo dễ dàng.

  • Bóp chặt cốc, chọn một góc rồi gập xuống sát cuống cốc.
  • Lật ngược cốc lại.
  • Gập nốt góc còn lại xuống sát phần cuống.
  • Khéo léo đưa cốc vào âm đạo.

Sau khi gập cốc, hãy giữ thật chắc đầu ngón tay để giữ đúng hình dáng cốc. Khi bắt đầu đưa cốc vào âm đạo, hãy giữ cổ tay thật mềm mại, đưa miệng cốc vào âm đạo rồi hãy từ từ đưa ngón tay về phần núm cốc để đẩy sâu vào trong và xoay nhẹ cốc để giúp cốc bung mở hoàn toàn. 

Sau đó, để chắc chắn hơn, bạn có thể đứng dậy đi lại để cốc vào đúng vị trí. Chỉ cần như vậy đã cơ bản khiến cốc bung mở rồi đấy!

Cách sử dụng cốc nguyệt san đúng cách
Khi đưa cốc vào âm đạo hãy dùng 2 ngón tay (ngón trỏ và ngón cái) xoay nhẹ bầu cốc

2.3. Chọn size cốc phù hợp

Hồng khuyên các chị em chưa sinh, sinh mổ hoặc sinh thường 1 bé nên sử dụng cốc size S. Còn đối với các chị em sau sinh thường 2 bé trở lên nên sử dụng cốc size L. Với những phụ nữ chưa sinh thì size L có kích thước cốc lớn, khó đưa vào âm đạo và âm đạo cũng không đủ rộng để cốc bung mở.

2 size cốc nguyệt san Ovacup
Cốc Ovacup có 2 size phù hợp với cả phụ nữ trước và sau khi sinh nở

3. Cốc nguyệt san Ovacup – Cốc nguyệt san đạt tiêu chuẩn quốc tế

Cốc nguyệt san Ovacup là sản phẩm được hàng ngàn phụ nữ Việt tin dùng và đồng hành trong nhiều năm. Và sự lựa chọn, niềm tin yêu ấy là hoàn toàn có cơ sở. Hãy cùng khám phá với Hồng nhé!

3.1. Cốc nguyệt san Ovacup được làm từ 100% silicone y tế 

Cốc nguyệt san Ovacup được làm bằng chất liệu silicone y tế (chất liệu này cũng được ứng dụng trong sản xuất van tim nhân tạo và núm ti em bé), đây là chất liệu có độ mềm vừa phải, độ đàn hồi tốt giúp bung mở dễ dàng khi đưa cốc vào trong âm đạo.

Cốc nguyệt san Ovacup được làm bằng silicone y tế đã được chứng nhận tiêu chuẩn FDA - Hoa Kỳ
Cốc nguyệt san Ovacup được làm bằng silicone y tế đã được chứng nhận tiêu chuẩn FDA – Hoa Kỳ

3.2. Có độ đàn hồi là 50 durometer

Cốc nguyệt san Ovacup với độ đàn hồi lý tưởng là 50 durometer và độ dày phù hợp ở miệng cốc, thân/bầu cốc, cuống cốc giúp cốc bung mở hoàn toàn khi đưa vào âm đạo, ôm khít lấy “cô bé” và chống rò rỉ dịch kinh. 

3.3. Được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA

Để có được giấy chứng nhận FDA (Hoa Kỳ), nhà sản xuất phải chứng minh được sự an toàn, tính hiệu quả của sản phẩm đó trước khi tiếp cận thị trường và phải chịu sự giám sát sau khi được bán ra. Để đảm bảo tính khách quan, website của FDA có cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất để người dùng có thể tìm kiếm.

Sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup được chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA cũng chính là yếu tố giúp bạn hoàn toàn yên tâm về sự an toàn của chất liệu, hiệu quả về công năng sử dụng.

Chứng nhận FDA - Hoa Kỳ về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm Cốc nguyệt san Ovacup
Chứng nhận FDA – Hoa Kỳ về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm Cốc nguyệt san Ovacup

3.4. Được sản xuất tại nhà máy Casco Bay Molding – Hoa Kỳ đạt tiêu chuẩn ISO

Cốc nguyệt san Ovacup được sản xuất tại nhà máy Casco Bay Molding ở Hoa Kỳ. Đây là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất và phát triển công nghệ silicone chất lượng cao, được chứng nhận ISO tại Mỹ về các tiêu chuẩn kỹ thuật: kích thước, chất liệu sản phẩm và hướng dẫn sử dụng của cốc nguyệt san. 

Tại nhà máy Casco Bay Molding, cốc nguyệt san Ovacup được nghiên cứu và thiết kế phù hợp cho chị em phụ nữ các quốc gia châu Á. Cùng với kinh nghiệm gia công theo đơn đặt hàng của hàng loạt thương hiệu cốc nguyệt san khác, Ovacup có thể tối ưu kiểu dáng của mình vượt trội hơn với dung tích chứa lớn hơn, núm cốc hình giọt nước dễ tiếp xúc và đón cốc ra ngoài.

Giấy chứng nhận Nhà máy Sản xuất Casco Bay Molding đạt chuẩn ISO 9001:2015
Giấy chứng nhận Nhà máy Sản xuất Casco Bay Molding đạt chuẩn ISO 9001:2015

3.5. Được chứng nhận Quy chuẩn kỹ thuật của Casco Bay Molding

Công ty TNHH OVA Việt Nam và Casco Bay Molding đã có thoả thuận về quy định thiết kế, vật liệu, tiêu chuẩn và yêu cầu trong việc sản xuất cốc nguyệt san Ovacup. Công ty hàng đầu về phát triển công nghệ silicone đã đáp ứng tất cả tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo cốc nguyệt san Ovacup đạt điều kiện chứng nhận FDA.

Chứng nhận của nhà máy Casco Bay Molding về quy chuẩn sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup
Chứng nhận của nhà máy Casco Bay Molding về quy chuẩn sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

Bạn thấy không? Ngoài vấn đề do chất lượng cốc thì sự cố cốc nguyệt san không mở có thể là do chúng mình chưa có kinh nghiệm gấp và đưa cốc vào thôi. Tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết rất dễ dàng đúng không nào? Hãy thử tìm chọn cho mình cách gấp khác, tư thế mới để cải thiện nhé. Nếu vẫn còn gặp vấn đề trong việc sử dụng cốc nguyệt san không mở thì hãy liên hệ đến phòng chăm sóc khách hàng OVA để được giải đáp nhé! 

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."