Sử dụng cốc nguyệt san khi nằm ngủ để có một đêm trọn giấc – Tại sao không?!

Dùng cốc nguyệt san khi nằm liệu có khiến dịch kinh từ cốc nguyệt san trào ngược trở lại bên trong hoặc gây ra rò rỉ không nhỉ? – đó hẳn là băn khoăn của nhiều chị em chúng mình đúng không nào? Nghe qua thì câu hỏi đó có vẻ có cơ sở, nhưng nếu hiểu rõ hơn về cơ thể mình thì bạn sẽ không cần phải lo sợ điều này nữa. Hãy cùng Hồng khám phá về cơ thể của chúng mình và tìm lời giải đáp cho băn khoăn trên nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Dùng cốc nguyệt san khi nằm có bị chảy ngược dịch kinh vào trong không?

Có phải bạn đang nghĩ rằng: Cốc nguyệt san chỉ có thể hứng đựng khi cơ thể đứng, còn nếu dùng cốc nguyệt san khi nằm, dịch kinh sẽ đổ ra ngoài như khi bạn làm đổ một cốc nước vậy. Đúng không nào?

Thực tế thì kinh dịch không thể tràn ngược vào trong, bởi những lý do sau đây:

  • Cấu tạo cổ tử cung của chị em chúng mình là hoàn toàn kín, nó chỉ mở ra một lỗ nhỏ để kinh dịch có thể chảy qua trong những ngày đèn đỏ. Cùng với đó là dịch kinh đặc, cần cổ tử cung co bóp để chảy qua lỗ nhỏ đó. Sau khi ra ngoài thì dịch kinh không thể chảy ngược vào trong được nữa.
  • Sản phẩm cốc nguyệt san uy tín và chất lượng thông thường sẽ được sản xuất từ chất liệu silicone y tế. Do đó khi đưa vào âm đạo, nó sẽ ôm khít thành âm đạo và sẽ không có vách hở để dịch kinh chảy ra ngoài.

Vậy là chị em chúng mình có thể yên tâm sử dụng cốc nguyệt san để có một giấc ngủ trọn giấc. Tạm biệt nỗi lo lắng và bất tiện khi dùng băng vệ sinh, mỗi đêm phải dậy thay mấy lần mà vẫn phải giặt ga, chiếu được rồi!

Cốc nguyệt san với cơ chế bung mở, ôm khít thành ôm đạo sẽ hạn chế tình trạng chảy ngược vào trong hay rò rỉ khi nằm
Cốc nguyệt san với cơ chế bung mở, ôm khít thành ôm đạo sẽ hạn chế tình trạng chảy ngược vào trong hay rò rỉ khi nằm

2. Vậy làm sao để dùng cốc nguyệt san khi nằm ngủ được an toàn?

Cốc nguyệt san hiện được các chuyên gia cũng như chị em sử dụng sản phẩm đánh giá là giải pháp ưu việt nhất trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, một sản phẩm an toàn cũng cần lắm việc sử dụng đúng cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm sử dụng hoàn hảo cùng cốc nguyệt san.

2.1. Thời gian đặt cốc tối đa trong cơ thể là 12 tiếng

Cốc nguyệt san có thể đặt tối đa trong cơ thể là 12 tiếng, nhưng Hồng khuyên bạn nên lựa chọn khoảng thời gian thay cốc phù hợp với dịch kinh của mình. Dù kinh dịch của bạn ít, chưa đầy cốc thì sau 12 tiếng bạn gái vẫn phải lấy cốc ra khỏi cơ thể, vệ sinh sạch sẽ và tiếp tục sử dụng. Việc để cốc quá lâu trong “cô bé” là điều kiện thuận lợi dễ phát sinh vi khuẩn có hại cho “cô bé”.

Chỉ nên để cốc trong cơ thể dưới 10 tiếng đồng hồ
Chỉ nên để cốc nguyệt san trong cơ thể dưới 10 tiếng đồng hồ

2.2. Vệ sinh cốc nguyệt san đúng cách

Cốc nguyệt san có an toàn không đã được chứng minh không chỉ qua các nghiên cứu mà còn qua trải nghiệm của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Vậy nên, các chị em cũng không cần phải lo lắng quá nhiều nếu muốn dùng cốc nguyệt san khi nằm ngủ đâu nhé!

Và một trong những điều bạn cần phải làm để dùng cốc nguyệt san khi nằm ngủ được an toàn là vệ sinh và bảo quản cốc nguyệt san đúng cách. Công việc này không chỉ giúp sạch khuẩn, an toàn cho “cô bé” mà còn giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho sản phẩm nữa đấy! Thông thường, cách vệ sinh như luộc cốc trong nước sôi, sử dụng oxy già chỉ có thể làm sạch vi khuẩn trên cốc mà thôi. 

Nếu sử dụng cốc một thời gian, bạn sẽ thấy cốc có hiện tượng ố vàng, nếu không giải quyết sớm tình trạng này sẽ khiến cốc chuyển màu, nhìn hơi mất thiện cảm. Hiện nay, Công ty TNHH OVA Việt Nam đã cho ra đời dòng sản phẩm vệ sinh cốc nguyệt san chuyên dụng, dựa trên nghiên cứu, bóc tách nguyên nhân gây ố cốc để có giải pháp chống ố hiệu quả.

Dung dịch tiệt trùng cốc nguyệt san Ovacare với thành phần than hoạt tính giúp thấm hút sạch vi khuẩn và các nguyên nhân gây ố vàng. Bạn chỉ cần sử dụng trước ngày đầu tiên và ngày cuối cùng sau khi kết thúc chu kỳ là đã đảm bảo chiếc cốc được sạch đẹp rồi đó!

Dung dịch vệ sinh cốc nguyệt san Ovacare
Dung dịch Ovacare là sản phẩm đầu tiên trên thị trường với thành phần than hoạt tính giúp làm sạch và chống ố vàng hiệu quả

2.3. Lựa chọn size cốc phù hợp

Ngay cả khi bạn chọn cốc nguyệt san từ thương hiệu uy tín nhưng không đúng size vẫn có nguy cơ bị rò rỉ đấy nhé! Nếu chọn size quá rộng thì khó đưa vào “cô bé”, nhưng size quá nhỏ thì miệng cốc không thể bám chặt thành âm đạo nên dịch kinh vẫn có lối để rò rỉ ra bên ngoài đúng không nào?

Vậy, cốc nguyệt san có mấy size và làm sao để chọn size cốc phù hợp? – các chị em hoàn toàn không cần phải lo lắng mà chỉ cần lưu ý một chút để chọn size phù hợp với “cô bé” của mình nhé!

Ovacup hiện có 2 size cốc nguyệt san cơ bản cho các chị em đó là size S (dành cho chị em chưa qua sinh nở hoặc sinh bằng phương pháp mổ) và size L (dành cho các chị em đã sinh nở nhiều lần bằng phương pháp sinh thường). Để chọn được size cốc phù hợp nhất, bạn đừng ngại liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng của Ovacup nhé! Nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn chiếc cốc phù hợp nhất với “cô bé” của bạn, ngay cả khi bạn có cấu tạo cổ tử cung thấp.

Cốc nguyệt san có mấy size?
So với các sản phẩm vệ sinh khác, cốc nguyệt san Ovacup có thiết kế ưu việt hơn nên dung tích chứa kinh dịch sẽ nhiều hơn

2.4. Tình trạng bung mở cốc nguyệt san

Nguyên tắc cuối cùng các chị em cần nhớ giúp Hồng đó là đảm bảo cốc bung mở hoàn toàn khi sử dụng. Để làm được điều này, chị em phải nắm vững được cách đưa cốc vào “cô bé” và chọn chất liệu cốc dễ bung mở. Đặc biệt sau khi đưa cốc vào cơ thể, hãy dùng ngón tay kiểm tra xem cốc đã bung mở hết chưa, xoay nhẹ cốc để cốc bung mở hoàn toàn và ôm khít lấy “cô bé”. Nếu thực hiện đúng nguyên tắc này thì việc dùng cốc nguyệt san khi nằm sẽ không còn là vấn đề. 

Dùng cốc nguyệt san khi nằm

Càng tìm hiểu về cốc nguyệt san, bạn sẽ càng khám phá những điều tuyệt vời và thú vị đến không ngờ. Giờ đây, bạn có thể an tâm trọn giấc với Ovacup rồi nhé!

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."