Kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san từ CEO Công ty OVA Việt Nam – Hồng Vũ!

Kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san của Hồng không chỉ xuất phát từ sự am hiểu sâu sắc sản phẩm Ovacup mà còn là kinh nghiệm tìm hiểu, trải nghiệm hơn 15 thương hiệu cốc nguyệt san để mang đến cho bạn thông tin khách quan và đầy đủ nhất. Hy vọng những kinh nghiệm của Hồng ít nhiều sẽ giúp bạn trong việc tìm hiểu và sử dụng cốc nguyệt san sắp tới. Hãy khám phá cùng Hồng trong bài viết này nhé!

Hồng Vũ - CEO Công ty OVA Việt Nam
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm cốc nguyệt san Ovacup

1. Kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng cốc nguyệt san của Hồng

Để hiểu được ưu – nhược điểm của các loại cốc nguyệt san trên thị trường, Hồng đã tìm hiểu 15 loại cốc nguyệt san của những thương hiệu khác nhau! Qua quan sát, cảm nhận và trải nghiệm, Hồng nhận thấy rằng, việc lựa chọn cốc nguyệt san với người lần đầu sử dụng chưa bao giờ là đơn giản.

1.1. Kinh nghiệm chọn mua cốc nguyệt san chuẩn 

Mỗi một thương hiệu cốc nguyệt san đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng nhìn chung, một chiếc cốc nguyệt san phù hợp với chị em phụ nữ phải đạt yêu cầu về các tiêu chí: độ dài, đường kính, chất liệu, độ đàn hồi, dung tích hay thiết kế viền, bầu cốc và núm cốc,…

Chất liệu

Cốc nguyệt san phải được làm từ chất liệu silicone y tế với nguồn gốc rõ ràng, từ 1 trong 3 hãng cung cấp silicone uy tín trên thế giới: Dow Corning của Mỹ, Wacker Chemie của Đức và Shin-Etsu Chemical của Nhật Bản. Nếu một thương hiệu cốc nguyệt san không công bố hoặc nói mập mờ về nguyên liệu, khả năng cao đó sẽ là cao su, nhựa tái chế hoặc các chất liệu kém chất lượng khác – dễ gây kích ứng, viêm nhiễm cho “cô bé” của bạn!

Độ đàn hồi và độ cứng

Nên chọn cốc nguyệt san có độ đàn hồi và độ cứng ở mức lý tưởng (50 durometer), không quá cứng và cũng không quá mềm. Bởi vì quá cứng sẽ khiến âm đạo bị đau, còn quá mềm sẽ không đủ khả năng bung mở, không thể ôm khít thành âm đạo và gây ra tình trạng đặt cốc nguyệt san vẫn bị ra ngoài.

Thiết kế của cốc

Thiết kế thân cốc hình bầu: Bạn có biết, thân cốc bầu sẽ giúp tăng diện tích tiếp xúc cốc với thành âm đạo, cố định vị trí tốt hơn. Việc di chuyển, vận động mạnh cũng không thể làm thay đổi vị trí cốc.

Độ dài núm cốc hợp lý: Núm cốc quá dài sẽ làm thừa cuống ra ngoài âm đạo khiến cho bạn có cảm giác bị cộm. Ngược lại, núm cốc quá ngắn lại khiến chị em khó lấy cốc nguyệt san ra khỏi “cô bé”. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn cốc có thiết kế núm hình giọt nước, như vậy tay sẽ dễ tiếp xúc để đón cốc ra ngoài dễ dàng hơn.

Đường kính – kích thước hợp lý: Bạn cần đặc biệt lưu ý với những lời quảng cáo về cốc nhập khẩu nguyên chiếc từ quốc gia này, đất nước kia. Thực tế, phụ nữ Việt và các quốc gia phương Tây không giống nhau về tỷ lệ cơ thể nói chung và kích cỡ âm đạo nói riêng. Chính bởi vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu cốc nguyệt san có nghiên cứu, thiết kế kích thước cốc phù hợp với phụ nữ Việt để đảm bảo phù hợp nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup có kết cấu lý tưởng nhất cho “cô bé”
Cốc nguyệt san cần được thiết kế tối ưu nhất về chất liệu và kiểu dáng để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong những ngày “đèn đỏ”

1.2. Cách dùng cốc nguyệt san giúp bạn làm quen với cốc dễ dàng hơn

Lần đầu dùng cốc nên ưu tiên cách gấp cốc chữ V

Hiện nay, cách gấp cốc hình chữ V là cách gấp cốc tối ưu nhất. Miệng cốc được gấp nhỏ, tạo thành hình búp nhọn, giúp thao tác dễ dàng khi đưa vào bên trong “cô bé”. So với các cách gấp cốc khác thì cách gấp chữ V vừa gọn lại vừa dễ bung mở khi vào âm đạo nữa đấy.

Hãy bắt đầu gấp thử nhé!

  • Dùng ngón tay gập hết phần miệng cốc xuống đáy và ép thật chặt.
  • Giữ chặt hai mép cốc lại với nhau.
  • Đưa cốc vào âm đạo, tay vẫn ép chặt để miệng cốc không bị bung ra.
Kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san: Cách gấp cốc hình chữ V
Cách gấp cốc hình chữ V nên được ưu tiên với người lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san

Ưu tiên thử tư thế gác chân lên bồn cầu khi đưa cốc vào âm đạo

Hồng nhận được nhiều phản ánh của chị em rằng tư thế gác một chân lên bồn cầu hoặc ngồi xổm là tư thế dễ đưa cốc nguyệt san vào trong âm đạo nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử các tư thế khác để chọn được tư thế phù hợp nhất với mình nhé!

Kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san: Tư thế gác một chân lên bệ cao
Tư thế gác một chân lên bệ cao giúp bạn thoải mái nhất để đưa cốc nguyệt san vào trong âm đạo

2. Phát hiện bất ngờ về công dụng của cốc từ kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san của Hồng!

Ngoài công dụng chính dùng để hứng đựng dịch kinh trong ngày kinh nguyệt, trong quá trình sử dụng thực tế, chị em đã nghĩ ra vô vàn những cách dùng cốc nguyệt san hay ho nữa đấy!

2.1. Dùng trong chu kỳ kinh nguyệt

Cốc nguyệt san là một giải pháp mới thay thế cho băng vệ sinh và tampon cho chị em phụ nữ trong “ngày đèn đỏ”. Cốc nguyệt san được thiết kế với cơ chế hứng đựng giúp giữ dịch kinh lại bên trong âm đạo, tránh tiếp xúc với không khí nên có khả năng giảm thiểu viêm nhiễm cho “cô bé” đấy.

Cốc nguyệt san dùng trong “mùa dâu” giúp âm đạo luôn sạch sẽ và khô thoáng
Cốc nguyệt san dùng trong “mùa dâu” giúp âm đạo luôn sạch sẽ và khô thoáng

2.2. Dùng đựng khí hư

Nếu “cô bé” của bạn đang bị viêm nhiễm, tiết ra nhiều khí hư hơn bình thường gây nên cảm giác ẩm ướt khó chịu, thì có thể sử dụng cốc nguyệt san để cảm thấy khô thoáng, sạch sẽ hơn. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng cốc thường xuyên bởi chất liệu silicone y tế của Ovacup rất an toàn!

2.3. Dùng làm quà tặng

Ngày nay, có nhiều anh chàng tâm lý đã biết quan tâm đến cả chuyện “đèn đỏ” của chị em. Bởi vì yêu thương nên khi nhìn thấy vợ, người yêu mình trở nên nhạy cảm, gặp nhiều bất tiện trong những ngày ấy khiến nhiều anh chàng không khỏi lo lắng và mong muốn tìm ra một giải pháp giúp người ấy của mình nhẹ nhàng hơn trong mỗi “mùa dâu rụng”. Cốc nguyệt san Ovacup chính là món quà ý nghĩa các chàng trai tinh tế có thể dành tặng một nửa yêu thương của mình.

Ngoài ra, chị em chúng mình cũng có thể dành tặng món quà yêu thương này đến bạn bè, mẹ yêu và những người thân yêu nữa đấy.

Cốc nguyệt san - Một món quà ý nghĩa dành tặng những người thân yêu của bạn!
Cốc nguyệt san – Một món quà ý nghĩa dành tặng những người thân yêu của bạn!

3. Kinh nghiệm vệ sinh và bảo quản cốc nguyệt san của Hồng

Theo kinh nghiệm sử dụng và bảo quản cốc nguyệt san của Hồng thì cách vệ sinh cốc tiết kiệm nhất đó là sử dụng nước sôi hoặc cồn. Bạn có thể đun cốc nguyệt san trong nước sôi 100 độ hoặc dùng cồn để tẩy rửa mọi cặn bẩn bám trên bề mặt cốc. Nhưng nếu như đã thử những cách vệ sinh cốc này thì bạn sẽ thấy cốc có hiện tượng ố vàng, bám bẩn, khá mất thẩm mỹ.

Để làm sạch và chống ố vàng cho cốc bạn có thể sử dụng dung dịch tiệt trùng cốc nguyệt san Ovacare. Đây là sản phẩm chuyên biệt để vệ sinh cốc nguyệt san được sản xuất theo công thức và nguyên liệu có nguồn gốc 100% từ Hàn Quốc.

Thành phần than hoạt tính trong Ovacare sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, dịch kinh trên cốc, chống ố vàng hiệu quả mà vẫn cực kỳ an toàn với vùng da đặc biệt nhạy cảm của phụ nữ. Đây chính là lý do vì sao Ovacare vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm tiệt trùng khác đấy!

Dung dịch tiệt trùng cốc nguyệt san Ovacup
Ovacare là dung dịch tiệt trùng chuyên dụng cho cốc nguyệt san đầu tiên tại Việt Nam có khả năng làm sạch và chống ố vàng vượt trội

4. Tuổi thọ của một chiếc cốc từ kinh nghiệm sử dụng cốc nguyệt san của Hồng

Theo kinh nghiệm của Hồng, thời gian cốc nguyệt san dùng được bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào người sử dụng cốc. Một chiếc cốc nguyệt san chất lượng được làm từ chất liệu silicone y tế có khả năng sử dụng khoảng 5-7 năm. Tuy nhiên, nếu như tần suất sử dụng quá nhiều (dùng cốc đựng khí hư hàng ngày) thì sau khoảng 3 năm bạn nên thay cốc nhé!

Trong trường hợp bạn sinh bé thứ 2 bằng phương pháp sinh thường, bạn nên tiến hành đổi size cốc luôn để tránh bị rò rỉ nhé!

Cốc nguyệt san dùng được bao lâu
Cốc nguyệt san có thể sử dụng liên tục trong 5-7 năm giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho chị em phụ nữ

Hồng biết rằng, những kinh nghiệm đã chia sẻ bên trên là chưa thể giải tỏa toàn bộ thắc mắc, băn khoăn của chị em trước, trong và sau khi mua cốc nguyệt san. Nhưng hãy yên tâm nhé, OVA Việt Nam có phòng chăm sóc khách hàng, bạn có thể liên hệ với chúng mình bất cứ khi nào để được tư vấn, hỗ trợ.

Để được tư vấn về sản phẩm cốc nguyệt san, giải tỏa lo lắng lần đầu sử dụng, bên cạnh website Cốc nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh bên dưới nhé!

Cốc nguyệt san Ovacup – Đồng hành cùng phụ nữ Việt

Fanpage: OvacupVN

Hotline: 1900 599 919

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: "Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân."